Article

  • การเรียก Taxi ในอเมริกา

    การเรียก Taxi ในอเมริกา

    การโบกแท็กซี่ การโบกแท็กซี่นั้น เราจะยกแขนใดแขนนึงขึ้นมาเรียกให้แท็กซี่จอด (ทำกันบ่อยๆ) ใช้คำกริยาว่า hailing a taxi (เฮลลิ่ง อะ แท็กซี่) ค่ะ www.laffertyny.com Cab แท็กซี่ในอเมริกานั้น มีชื่อเรียกว่า Taxicab หรือ Cab ดังนั้นบางทีเราจะใช้ประโยคที่ว่า…

    Read more

  • สิ่งที่ควรรู้ก่อนเดินทางไปอเมริกา

    สิ่งที่ควรรู้ก่อนเดินทางไปอเมริกา

    สหรัฐอเมริกา คือ หนึ่งในประเทศสุดฮิตของการเดินทางท่องเที่ยวและการศึกษาต่อ แถมยังเป็นหนึ่งในสุดยอดประเทศที่กฎหมายควบคุมนักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างแน่นหนา วันี้ขอแนะนำเคล็ดลับน่ารู้ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเรียนต่ออเมริกามาฝากกันค่ะ 

    Read more

  • วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการจ่ายค่า SEVIS ID สำหรับนักเรียน F-1 นะครับ SEVIS ID คือหมายเลขประจำตัวนักเรียน ที่ทาง USCIS เก็บประวัติไว้ ไม่ว่าเราจะย้ายไปเรียนที่ไหน มีประวัติการเรียนยังไง จะบันทึกอยู่ใน SEVIS ID ของเรานี่แหละครับ

    Read more

  • การใช้สิทธิ์นักเรียนซื้อคอมพิวเตอร์

    การใช้สิทธิ์นักเรียนซื้อคอมพิวเตอร์

    สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ไปศึกษาต่อที่อเมริกา รู้หรือไม่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปจะราคาไม่แพงแล้ว เรายังมีสิทธิ์ที่จะได้ส่วนลดเพิ่มอีกจากการยื่นบัตรนักเรียน หรือนักศึกษาให้ทางร้านดูนะคะ ใครอยากได้คอมใหม่ มาดูข้อกำหนดและส่วนลดกันค่า

    Read more

  • Liverpool

    Liverpool

      เมือง Liverpool  เป็นเมืองท่าแห่งการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 เมืองลิเวอร์พูลนั้นถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของการติดต่อค้าขายกับแคริบเบียน, ไอร์แลนด์ และแผ่นดินใหญ่ยุโรป

    Read more

  • Canterbury

    Canterbury

    Canterbury เป็นเมืองเล็กๆในเขตของ KENT และเป็นเมืองประวัติศาสตร์ โดยตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ UK (South Eastern) การเดินทางมาที่นี่ปกติจะใช้รถไฟ โดยห่างจาก London ประมาณ 57 นาที (รถไฟจาก St.Pancas / King Cross station)

    Read more

  • เตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อปริญญา

    เตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อปริญญา

    สมัยนี้ ใคร ๆ ก็อยากเรียนต่อปริญญาที่อเมริกา ไม่ว่าจะเป็น ตรี โท เอก เพราะจบมามีโอกาสได้งานทำที่ดี หรืออาจะได้ทำงานที่อเมริกาเลยก็ได้ อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ อเมริกามีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง เป็นที่ยอมรับ มหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก 8 ใน 10 อันดับแรกก็อยู่ในอเมริกา

    Read more

  • Review… “EC Los Angeles”…by น้องก้อย

    Review… “EC Los Angeles”…by

    สวัสดีค่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆเข้ามาปรึกษาเรื่องอยากมาเรียนต่อที่อเมริกาบ่อยๆ  และบางคนก็ได้ inbox ถามถึงสถาบันสอนภาษา EC English (Los Angeles) ด้วยความที่เป็นศิษย์เก่า(แต่ไม่แก่ 55)ของโรงเรียนนี้ เลยอยากจะมาเขียนรีวิวบอกเล่าประสบการณ์ให้อ่านกันค่ะ 

    Read more

  • ลักษณะที่พักราคาประมาณ$1,000ในเมืองต่างๆของอเมริกา

    ลักษณะที่พักราคาประมาณ$1,000ในเมืองต่างๆ

    Brooklyn — $1,000 Size: 300 ตารางฟุต ห้องสตูดิโอ สถานที่ใกล้เคียง: Bedford-Stuyvesant สิ่งอำนวยความสะดวก: ภายในห้องจะเป็นพื้นไม้อย่างดีและเพดานสูง โปร่งสบาย แต่เตียงจะค่อนข้างใกล้กับห้องครัว และห้องน้ำจะเป็น

    Read more