Study in the USA

  • การเรียก Taxi ในอเมริกา

    การเรียก Taxi ในอเมริกา

    การโบกแท็กซี่ การโบกแท็กซี่นั้น เราจะยกแขนใดแขนนึงขึ้นมาเรียกให้แท็กซี่จอด (ทำกันบ่อยๆ) ใช้คำกริยาว่า hailing a taxi (เฮลลิ่ง อะ แท็กซี่) ค่ะ www.laffertyny.com Cab แท็กซี่ในอเมริกานั้น มีชื่อเรียกว่า Taxicab หรือ Cab ดังนั้นบางทีเราจะใช้ประโยคที่ว่า…

    Read more

  • การใช้สิทธิ์นักเรียนซื้อคอมพิวเตอร์

    การใช้สิทธิ์นักเรียนซื้อคอมพิวเตอร์

    สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ไปศึกษาต่อที่อเมริกา รู้หรือไม่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปจะราคาไม่แพงแล้ว เรายังมีสิทธิ์ที่จะได้ส่วนลดเพิ่มอีกจากการยื่นบัตรนักเรียน หรือนักศึกษาให้ทางร้านดูนะคะ ใครอยากได้คอมใหม่ มาดูข้อกำหนดและส่วนลดกันค่า

    Read more

  • เตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อปริญญา

    เตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อปริญญา

    สมัยนี้ ใคร ๆ ก็อยากเรียนต่อปริญญาที่อเมริกา ไม่ว่าจะเป็น ตรี โท เอก เพราะจบมามีโอกาสได้งานทำที่ดี หรืออาจะได้ทำงานที่อเมริกาเลยก็ได้ อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ อเมริกามีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง เป็นที่ยอมรับ มหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก 8 ใน 10 อันดับแรกก็อยู่ในอเมริกา

    Read more

  • Review… “EC Los Angeles”…by น้องก้อย

    Review… “EC Los Angeles”…by

    สวัสดีค่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆเข้ามาปรึกษาเรื่องอยากมาเรียนต่อที่อเมริกาบ่อยๆ  และบางคนก็ได้ inbox ถามถึงสถาบันสอนภาษา EC English (Los Angeles) ด้วยความที่เป็นศิษย์เก่า(แต่ไม่แก่ 55)ของโรงเรียนนี้ เลยอยากจะมาเขียนรีวิวบอกเล่าประสบการณ์ให้อ่านกันค่ะ 

    Read more

  • ผู้ดูแลของKhon Thai America

    ผู้ดูแลของKhon Thai America

    หากอยากมาเรียนอเมริกา แต่ว่าไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติหรือคนรู้จัก ไม่ใช่ปัญหา KhonthaiAmerica มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคุณ หรือบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด อยู่ตามเมืองยอดฮิตที่หลายๆคนมักจะไปเรียน เจ้าหน้าที่ของเราจะคอยไปรับที่ สนามบิน พาไปเปิดบัญชีธนาคาร พาไปซื้อซิมส์มือถือ

    Read more

  • เรียนต่ออเมริกาดีกว่าประเทศอื่นยังไง

    เรียนต่ออเมริกาดีกว่าประเทศอื่นยังไง

    หลายๆคนอาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะมาเรียนที่ไหนดี ประเทศต่างๆก็จะมีข้อดีต่างกันไปนะครับ แต่ทำไมอเมริกาถึงเป็นประเทศที่น่าเรียนที่สุด และทำไมนักเรียนจากทั่วโลกถึงเลือกเรียนอเมริกาเป็นอันดับแรก 1. อเมริกาในตอนนี้จัดเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาดีที่สุดในโลก

    Read more

  • ของห้ามนำเข้าอเมริกา

    ของห้ามนำเข้าอเมริกา

    คำถาม ที่มีคนถามบ่อยๆ คือ ของอะไรบ้าง ที่ห้ามนำเข้าอเมริกา ส่วนมากคนไทย ก็มักจะห่วงเรื่อง อาหารการกิน อาหารที่แพ็คด้วยระบบ อุตสาหกรรม เช่น บรรจุถุงพลาสติคซีล หรือบรรจุขวด มีพลาสติคซีลรอบปากขวด หรืออาหารกระป๋อง เครื่องแกงที่เป็นซองๆ

    Read more

  • เรียนอเมริกาหาเพื่อนเจ้าของภาษายังไง

    เรียนอเมริกาหาเพื่อนเจ้าของภาษายังไง

    อยากได้เพื่อนต่างชาติ ทำไงดี ? สำหรับคนที่มาอเมริกาแล้ว แต่ไม่รู้จะผูกมิตรกับใครยังไง เพื่อนในห้องก็มักจะเกาะกลุ่มแต่ชาติเดียวกัน แถมไม่ได้อยู่โฮสซะด้วยมีน้องหลายคนที่มาปรึกษาแอดมินบ่อยๆ ว่าเพื่อนในห้องชาติอื่นมักจะเกาะกลุ่มแต่คนชาติเดียวกัน (รวมถึงคนไทย)

    Read more

  • มือถือซื้อจากไทยหรือไปซื้อที่อเมริกาดี

    มือถือซื้อจากไทยหรือไปซื้อที่อเมริกาดี

    คำถามแรกมือถือจากไทยใช้ที่อเมริกาได้มั๊ย ตอบ ได้ แต่ต้องดูเครื่องเรากับเครือข่ายให้ดีว่าไปด้วยกันได้มั๊ย ระบบเดียวกันมั๊ย แล้วอีกจุดนึงคือ ถ้ามือถือเราเป็น 3G แต่ผู้ให้บริการที่เราเลือก ดันไม่มีบริการ 3G มี แต่ 4G เครื่องเราจะวิ่งได้แค่ความเร็ว 2G (หรือ เอจนั้นเอง)

    Read more