Passport & VISA

  • วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการจ่ายค่า SEVIS ID สำหรับนักเรียน F-1 นะครับ SEVIS ID คือหมายเลขประจำตัวนักเรียน ที่ทาง USCIS เก็บประวัติไว้ ไม่ว่าเราจะย้ายไปเรียนที่ไหน มีประวัติการเรียนยังไง จะบันทึกอยู่ใน SEVIS ID ของเรานี่แหละครับ

    Read more

  • ด่านสุดท้ายในการเข้าอเมริกา

    ด่านสุดท้ายในการเข้าอเมริกา

    สำหรับคนที่ขอวีซ่าผ่านแล้ว อย่าตายใจนะครับ เพราะถ้าอ่านดูดีๆแล้ว ในเวบไซต์ของสถานทูตอเมริการะบุไว้ชัดเจนว่า Visa ไม่ใช่สิ่งที่รับประกันว่าคุณจะได้รับอนุญาติเข้าประเทศอเมริกา ดังนั้นด่านสุดท้ายคือ Port Of Entry หรือด่านตรวจคนเข้าเมืองครับ

    Read more

  • วีซ่านักเรียน F-1 และ I-20

    วีซ่านักเรียน F-1 และ I-20

    มีนักเรียนสอบถามเข้ามาเรื่อยๆเกี่ยวกับวีซ่านักเรียนอเมริกา และสับสนเกี่ยวกับการต่อวีซ่านักเรียน ผมเลยจะมาลงรายละเอียดไว้ให้อ่านนะครับว่ามีหลักการยังไงบ้าง 1. อเมริกามีระบบวีซ่าและระบบสถานะ (visa and status) วีซ่าใช้ในการเข้าประเทศเท่านั้น

    Read more

  • ขั้นตอนการขอวีซ่านักเรียนอเมริกา

    ขั้นตอนการขอวีซ่านักเรียนอเมริกา

    ขั้นตอนการขอวีซ่า F-1 ที่แสนจะยุ่งยาก หลังจากเราสมัครเรียนและขอให้ทาง รร.ส่ง I-20 มาให้เราแล้ว ต่อไปก็เป็นขั้นตอนการขอวีซ่า 1.ถ่ายรูปสำหรับทำวีซ๋าเพื่อมาใส่ใน DS-160 อ๋อ อย่าลืมถ่ายรูปแล้วขอ Soft file เค้าด้วยนะ มันจะมีหน้านี้ ที่ให้เรา browse รูป แต่ถ้าใส่รูปไม่ได้…

    Read more

  • วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วิธีการจ่ายค่า SEVIS

    วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการจ่ายค่า SEVIS ID สำหรับนักเรียน F-1 นะครับ SEVIS ID คือหมายเลขประจำตัวนักเรียน ที่ทาง USCIS เก็บประวัติไว้ ไม่ว่าเราจะย้ายไปเรียนที่ไหน มีประวัติการเรียนยังไง จะบันทึกอยู่ใน SEVIS ID ของเรานี่แหละครับ นักเรียนที่กำลังจะไปสัมภาษณ์ขอวีซ่า F-1…

    Read more

  • ประโยคสัมภาษณ์วีซ่าไทยและอังกฤษ

    ประโยคสัมภาษณ์วีซ่าไทยและอังกฤษ

    น่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังจะสัมภาษณ์ขอวีซ่า ลองอ่านๆกันดูนะคะ แล้วปรับใช้กับของตัวเองดู เครดิตรวบรวมจากกระทู้ของคุณ  linna จาก pantip รวมประโยคสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ทั้งภาษาไทยและอังกฤษเท่าที่จะหาได้     ถาม Why do you want to travel to the USA?…

    Read more

  • รู้ไว้..เอาอะไรเข้าสถานฑูตได้บ้าง

    รู้ไว้..เอาอะไรเข้าสถานฑูตได้บ้าง

    สถานฑูตออกข้อกำหนดใหม่เรื่องการนำของเข้าไปนะคะ เมื่อก่อนเค้ายังให้ฝากกระเป๋าได้ แต่ตอนนี้ไม่ให้แล้ว ดังนั้นจึงมี พ่อค้าแม่ค้าหัวใส เปิดรับบริการฝากกระเป๋า ฝากของ ราคาค่อนข้างสูงซะด้วย ถ้าไม่อยากเสียเงินค่าฝากของก็ดูกันทางนี้เลยว่าอะไรเอาเข้าไปได้บ้าง จะได้ไม่ต้องเสียเงินกันนะคะ

    Read more

  • ขอวีซ่ามาอเมริกายากเกินไปไหม?

    ขอวีซ่ามาอเมริกายากเกินไปไหม?

    หลายๆคนอาจจะเคยอ่านกระทู้พันทิพเรื่องการทำวีซ่ามาอเมริกานะครับ ว่าวีซ่าอเมริกาจัดเป็นวีซ่าปราบเซียนเลยที่เดียว เคยอ่านเจอว่า มีเงินในบัญชี 10 ล้านบาท กลับขอวีซ่าไม่ผ่าน ลูกคนใหญ่คนโตระดีบอธิการบดีมหาวิทยาลัย ขอวีซ่าไม่ผ่านก็มี ทำให้หลายๆคนอาจจะกลัวไปเลยว่า

    Read more

  • เอกสารรับรองการเงิน

    เอกสารรับรองการเงิน

    มีหลายๆคนไม่ได้สังเกตุเอกสารรับรองการเงินที่ธนาคารออกมาให้ ธนาคารในประเทศไทยมักจะรักษาความลับลูกค้าถึงที่สุด ถ้าไม่บอกเค้าเค้าก็ไม่ลงรายละเอียดให้ครบถ้วนนะครับ และจะไม่สามารถนำเป็นหลักฐานไปสมัครเรียนได้ เอกสารรับรองการเงินที่ใช้ใการสมัครเรียนควรมีรายละเอียด

    Read more