ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ซื้อของเข้าบ้าน

เข้าชม/อ่าน 1349 ครั้ง2012-10-20 10:34 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่

11/8/12

วันนี้ตั้งใจว่าจะซื้อราวตากผ้าให้ได้ (ราวตากผ้าแบบไว้ในห้องนอน ตากผ้าหนู กกน. อะไรพวกนี้) เนื่องจากคราวก่อน ไปซักผ้า ผ้าที่อบไม่ได้เราต้องเอามาตากพาดกับกระเป๋า อนาถจริงๆ -*- แล้วมันไม่ค่อยสะดวกเวลาไม่มีราดตากผ้า กางเกงใส่แล้วอยากหาที่ฟาดก็ไม่รู้จะพาดตรงไหน ที่แขวนชุดชั้นใน ถุงเท้า ซักแล้วต้องไปห้อยที่ราวประตู น่าเกลียดเจงๆ

นั่งเช็คราคาในเน็ตแต่เช้า โอ๊ววว มีแต่แพงๆ ดูไปน้ำตาไหล นึกถึงราวตากผ้าที่บ้าน - -* (เวอร์มะ 555) ไหนๆก็ไหนๆแระ เรากะจะไปซื้อแผ่นรองส้นเท้าพอดี เราก็เลยกะว่าเดี๋ยวไปดูที่ห้างเลยละกัน

รอบนี้กะว่าจะเดินไปสำรวจเส้นทางรถเมล์ไปในตัวด้วย ห้างอยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่เดินไหว เดินไปเรื่อยๆ เจอ ห้าง Jewel-Osco (อารมณ์แบบซุปเปอร์ขนาดใหญ่) มันคือห้างที่เรามาซื้อไม้ถูพื้นคราวก่อน มาใหม่ๆจะเรียกห้างจัสโก ทุกที - - แบบว่าจำชื่อมันไม่ได้ ) เราก็แวะดูราคาซักหน่อยไหนๆก็ทางผ่าน (เป้าหมายจริงๆคือ Target อยู่เลยห้างนี้ไปหน่อย)

ไปเช็คราคาของแล้วก็จดๆไว้ กะว่าถ้าที่ Taget แพงกว่าจะกลับมาซื้อที่นี่(แอบงก แหะๆ) ไปถึง Target ก็เดินเลือกๆของ จากที่ว่าจะซื้อแผ่นรองส้นเท้า กับ ราวตากผ้า เราได้อย่างอื่นมาเต็มเลย - -*

สรุปได้แผ่นรองส้นมา กับรองด้านหน้า อย่างละ 5 ดอลแนะ >< (ถูกสุดเท่าที่หาได้แระ) ถุงใส่ผ้าเอาไว้หอบไปปซัก ตอนนี้ใส่ถุงขยะ อนาถมาก -..-  (ถุงขยะที่นี่มันสีขาวๆอะมีหูรูดด้วย) ตอนแรกจะซื้ออันที่มันราคา  1 เหรียญกว่าๆมา แต่กลัวมันไม่ทน อารมณ์มันเหมือนถุงแยกผ้าใส่ในเครื่องซักผ้าอะเป็นตาข่ายๆ เลยซื้อแบบ 2.99 เหรียญมา ผ้ามันเป็นแบบทึบดูดีกว่าหน่อย

ตอนเราเห็นราคาเรากรี๊ดมากนะ เพราะเจอแต่แบบแพงๆ 555 6 ดอล+ แบบดีๆหน่อยก็เป็นตะกร้ามาเลย

แล้วก็ซื้อพวกชั้นเก็บของที่เป็นผ้าแบบแขวนกับราวแขวนผ้า (ที่เมการู้สึกจะนิยมใช้กัน) ทีแรกดูในเว็บเห็นแต่แพงๆ 12 ดอล + ไปดูที่ Target มันมีแบบ 6 ชั้น 6 ดอลเอง เลยหยิบมาด้วย (แบบแพงๆก็มี คือผ้ามันดีกว่าหนากว่าอะแหละ แต่เราเน้นถูก แหะๆ) แล้วก็ซื้อราวตากผ้ามา 11 ดอล (ถูกสุดเท่าที่หาได้) พอจะจ่ายเงิน เจอชั้นแบ่งของแบบผ้า ของจีนอยู่ข้างล่าง 4 ชั้น 2.5 ดอลเลยสอยมาด้วยแหะๆ

ระหว่างเลือกดูของหลายอยาก เดินเข้าไปโซนขายของสำหรับสัตว์เลี้ยง แอบน้ำตาซึม คิดถึงเจ้า 2 ตัวที่อยู่เมืองไทยมาก (ทุกวันนี้เดินออกนอกบ้านเห็นคนจูงหมาามาเดินเล่นเต็มไปหมด จะพยายามๆพามาอยู่ด้วยให้ได้ T^T)

สรุปจ่ายไป + ภาษี 9.5% หมดไป49.9 ดอล - -*

หอบของทั้งหมดเดินกลับมาบ้าน ดีที่ราวตากผ้ามันพับแล้วไม่ใหญ่มาก น้ำหนักไม่เยอะ เลยหอบกลับมาได้

กลับมาบ้านก็เจอเอ๋กับอ๋องที่บ้าน ก็ทำกับข้าวกินกัน จากนั้นก็ไปเดินเล่นกันแถวเกย์ทาวน์ บรรดา ชายรักชาย เพียบ เดินกันควักไขว่เลยทีเดียว (พอดีกะจะไปซื้อหอยมาทำกินกัน แต่ว่าไปถึงซุปเปอร์มีแต่ตัวเล็กๆ เลยไม่ได้ซื้อ) เดินกลับมาบ้านขาลากเลย ปวดขามากกกก เพราะมันไกลพอสมควร

ปล. จริงๆเขียนไว้เยอะพอสมควรนะ จำได้ว่าเซฟแล้ว แต่มาดูอีกทีมันเหลือแค่ครึ่งเดียวอะ T^T  เอาแค่นี้ละกัน


ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-4 09:29 , Processed in 0.017745 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน