ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ซื้อของเองวันแรก และ ร้านขายของไทย

เข้าชม/อ่าน 1510 ครั้ง2012-10-19 13:05 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่

ซื้อของเองวันแรก

30/7/12

สงสัยจะเหนื่อยจากเมื่อวาน คราวนี้ตื่นซะสายเลย ตื่นมาดูนาฬิกา ตายแล้ว 9โมงครึ่ง >< วันนี้เราว่าจะไปทำความสะอาดอพาร์ทเม้นท์เก่าให้น้องสาวซะด้วยซิ

พอ ดีน้องต้องคืนห้องเก่าเพื่อมาพักกับเราที่ห้องใหม่  ห้องใหม่เราเป็นแบบ 3 ห้องนอน (แชร์หลายคนถูกกว่า) ทีนี้ที่นี่เวลาคืนห้องจะต้องจ้าง คนมาทำความสะอาด (Professional) ซึ่งแม่อยากให้ทำกันเองเพราะจ้างแพง แต่น้องเราดันขี้เกียจทำ เราเลยบอกน้องว่า ถ้าช่วยกันทำทำให้ฟรีนนะแต่ถ้าจะให้ทำให้ก็จ้างมา น้องเลยถามว่า 40 ดอลทำมั๊ย ถ้าไม่ทำจะไปจ้าง 50 ดอล เลยจัดไป อิอิ

เนื่องจากน้องเรา ที่บ้านอุปกรณ์ทำความสะอาดเรียกว่าไม่พร้อมเอาซะเลย เราเลยต้องไปซื้อใหม่ แต่น้องไม่ว่างแล้วต้องไปทำงานพิเศษ เราเลยต้องออกไปซื้อเอง

น้องก็ให้ดูแผนที่ในกูเกิ้ล แล้วเราก็ไปตามแผนที่

เรา เดินตามทางที่น้องบอกมาเรื่อยๆ ยังไม่ถึงจุดหมายแต่เราก็เห็นห้างๆนึง อยู่ทางขวามือเรา อารมณ์คล้ายๆบิกซีขนาดเล็ก  เราเลยเปลี่ยนเป้าหมายเข้ามันที่นี่แหละใกล้ดี

ดูแล้วอารมณ์ซุปเปอร์ ขนาดใหญ่ซะมากกว่าห้าง ของข้างในส่วนใหญ่เป็นของกิน การจัดระบบของดูมั่วๆแปลกๆ หมวดหมู่จัดแปลกๆ ของที่มีขายส่วนใหญ่เป็นของกิน กว่าจะหาเจออุปกรณ์ทำความสะอาด มันอยู่กับอาหารสัตว์ - -" เจอเพราะกะแวะดูราคาอาหารสัตว์ (ป้ายข้างบนมันก็เขียนว่าโซนอาหารสัตว์นะ)

ระหว่าง ที่กำลังเล็งไม้ถูพื้น ก็มีคนดำเข้ามาทัก (ซวยแระตรู) เข้ามาชวนเราเปิดบัญชีธนาคาร จำได้แค่้ถามว่าเรามีบัญชีธนาคารรึยัง ด้วยความตื่นเต้น เจือกตอบตามความจริงว่ายัง (ถ้าบอกว่ามีแล้วก็คงจบไปแระ) คราวนี้มาเป็นชุดเลย ไอ้เราก็นะ ฟังไม่ค่อยออก เลยบอกไปว่า I can speak English a little. เค้าทำท่าเหมือนจะเข้าใจก็พูดอะไรมาอีกเป็นชุดไม่รู้ - -* (นึกในใจตรูฟังมะรู้เรื่อง T^T) แล้วก็ยื่นโบร์ชัวร์ให้เรา

เราก็ขอบคุณเค้าแล้วรีบไป = =

แล้ว ก็รีบไปจ่ายเงิน ถือของทั้งหมดไปวางตรงที่คิดเงิน แล้วคอยดูจอว่าทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วก็จ่ายเงินไป (แทบไม่ได้พูดไรกับเค้าเลยนอกจากทักทายกัน ><) รับเงินทอนกับใบเสร็จ แล้วก็เรียบร้อยฮี่ๆ

แล้วก็หอบของไปทำความสะอาดห้องให้น้อง กว่าจะเสร็จล่อไป 5 ชม.กลัวโดนปรับ เช็คแล้วเช็คอีก ทำจนรู้สึกว่า เราต้องทำสะอาดกว่ามืออาชีพแน่ๆ 555

กลับมาหลับเป็นตายเลย เหนื่อยสุดๆ


ช๊อปร้านขายของไทย

31/7/12

วันนี้ น้องพิม กับน้องเอ๋ (เพื่อนน้องพิม) ชวนเราออกไปช๊อปปิ้ง  บอกจะพาไปร้านที่่ขายของกินใช้ จากไทย เราเลยไปด้วย

น้อง เอ๋มีรถ เลยขับรถพาไปหลายที่เลย ร้านแรกเป็นร้านของคนลาว (พูดภาษาไทยได้) ดูเป็นซุปเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ มีของจากเอเชียขายเพียบ พริกน้ำปลา ปูดอง มาม่าต้มยำกุ้ง  พริกป่น พริกสด ผักต่างๆมีเต็มเลย ราคาแพงกว่าไทยประมาณ 1เท่า (เทียบราคาจากมาม่า) ออไข่ไก่ที่นี้สีไม่เหมือนบ้านเราอะ ไก่มานไข่ออกมาเปลือกสีขาวเหมือนไข่เป็ดบ้านเราเลย


แล้วซื้อของมาทำกินเองประหยัดกว่าซื้อกินมากๆ อย่าง อาหารไทยจานนึง 7 ดอล 7 ดอลเราซื้อไข่ได้ 1 แพค ไก่ 1 แพค+ขนมได้ด้วย เลยซื้อของไปทำกินกันที่บ้านหลายอย่างเลย สรุปว่า ถ้าไม่ติดเรืองราคามันแพงกว่าเท่านึง มาม่าต้มยำไม่ต้องหอบมาก็ได้มีขาย



จากนั้นก็ไปห้าง ที่ดูคล้ายๆบิกซีบ้านเรา ชื่อ Target (http://www.target.com) ไปซื้อของใช้เข้าบ้าน เราซื้อกระจกยาวมาอันนึง ราคา 4.5ดอล ก็ไม่แพงเท่าไหร่ กับซื้อแฮมและฮอตดอกมาไว้ทำแซนวิชกินเองเวลาขี้เกียจทำกับข้าว

(ซื้อมานี่แพคนึงทำกินได้หลายมื้อคุ้ม ^ ^)

ซื้อ ร้านนี้เสร็จน้องๆเกิดอยากกินส้มตำกันขึ้นมา เลยพาไปร้านขายของเอเชียอีกร้าน (อันนี้ร้านคนจีน) ของที่ขายก็คล้ายๆร้านแรกที่ไป น้องไปซื้อมะละกอกับของต่างๆที่จะใช้ตำส้มตำไปกินกัน

กลับมาบ้านก็ทำ อาหารกินกัน อร่อยดี แต่เหนื่อยตอนล้างจาน เพราะจานเยอะมาก น้องสาวเราบอกให้ใช้เครื่องล้างจาน แต่เราไม่ค่อยชอบ เราว่า พวกคราบมันไม่ค่อยออก - -*

ปล.รอบนี้ไม่มีรูปไม่ได้ถ่ายแหะๆ




ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-4 04:03 , Processed in 0.018575 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน