ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

เที่ยวทะเลสาบมิชิแกน

เข้าชม/อ่าน 1429 ครั้ง2012-10-18 23:31 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่

29/7/12

วันนี้หมายมั่นปั้นมือว่าจะไปทะเลสาบที่มองผ่านทางหน้าต่างตึกทุกวันให้ ได้ (ก่อนหน้านี้ไม่ได้ออกจากห้องเลยไม่มีกุญแจห้อง น้องก็ไม่ว่าง เลยไม่ได้พาไปไหน พึ่งได้กุญแจห้องเมื่อคืนได้ออกจากห้องแล้ววววว ) เล็งๆไว้แล้วว่าเดินตรงไปเรื่อยๆจากตึก เดี๋ยวมันก็ต้องถึง (ไม่หลงแน่ๆ ><)

วันนี้ระหว่างที่นั่งกินข้าวเช้า น้องพิมก็ออกมาจากห้องกำลังจะไปวิ่งตอนเช้า เห็นเราก็ถามวันนี้พี่หลินจะไปไหนมั๊ย เราเลยบอกว่าจะไปทะเลสาบ น้องพิมเลยช่วยเสริมว่า พี่หลินเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจออุโมงค์ แล้วพี่หลินก็เข้าอุโมงค์เดินไปก็ถึงแล้วว  


อะเช หึหึ เดี๋ยวเจอกันนะจ๊ะ ทะเลสาบ

เป้าหมายของเรา ถ่ายจากหน้าต่างห้อง


ทีแรกกะว่าจะไปตั้งแต่ช่วงเช้า แต่เห็นแดดแล้ว อืมมมม เด๋วค่อยไปละกัน ประมาณบ่าย2 น้องก็พาไปช่วยขนของจากอพาร์ทเม้นท์เก่าน้อง (น้องหมดสัญญากับห้องเก่า ก็มาทำสัญญาห้องใหม่เพื่ออยู่กะเรา เลยต้องเคลียร์ของเพื่อคืนห้องเก่า) ช่วยน้องเสร็จก็ ประมาณบ่าย 3 ^ ^" ได้เวลาไปเดินเล่นแล้วววว (น้องต้องไปทำงานพิเศษ เราฉายเดี่ยว)


มือถือพร้อม กระเป๋าพร้อม ก็สะพายกระเป๋า เดินออกจากตึก อิอิ ลงลิฟท์มา เอ...แล้วเราต้องเลี้ยวซ้าย รึขวาละเนี๊ย สรุปหลงทิศ 555 อ๊ะคิดแล้วก็ ปวด.... สงสัยตื่นเต้นไปหน่อย ><  กลับขึ้นไปเข้าห้องน้ำ กับตั้งหลักก่อน ว่าแล้วก็เล็งทิศใหม่ หน้าต่างทางนี้ ลิฟทางนี้ หน้าตึกทางนี้ โอเค ออกจากตึกแล้วต้องไปทางขวา ฮี่ๆ

หน้าคอนโด



แล้วก็ได้เวลาผจญภัย (เวอร์มาก แค่ไปทะเลสาบเอง)
อากาศดีมาก ไม่มีแดดเลย ไม่ร้อนด้วย เรียกว่ากำลังสบายๆเลย

เดินลั้ลลาไปตามทางเรื่อยๆ ถ่ายรูปตามทางไป ตามประสาบ้านนอกเข้ากรุง ตึกแถวนี้เราว่าสวยมากๆ มันเป็นตึกแบบเก่าๆ ได้รมณ์ดีอะ ตามทางเห็นคนจูงหมามาเดินเล่นเต็มเลย เห็นแล้วก็คิดถึงเจ้า 2 ตัวที่ประเทศไทย อยากเอามาด้วยจัง T^T

เดินมาซักพักไม่ไกลมาก ก็เจออุโมงที่น้องพิมบอก ดูหน้าอุโมงมันก็สวยดีนะ แต่ในอุโมงนี่ อืมมมมม เก่ามาก 555 น่าจะทำดีๆหน่อยนะ

หน้าอุโมงค์


ในอุโมงค์

สวนตรงทางออก รูปนี้ลองใส่เอฟเฟคแบบชวนฝัน อิอิ


ดูกันชัดๆเต็มๆ


ทะลุอุโมงค์มาเจอสวน จัดไว้น่ารักดี แล้วก็มีทางแยก ซ้ายขวา.... อืมมม ไปทางไหนดีหว่า ทางซ้ายละกัน (เห็นเค้าเดินไปทางนี้กัน เลยเดินๆตามเค้าไป 555) คราวนี้เดินไกลพอสมควร เพราะมันต้องอ้อมสนามกอล์ฟ (อยากโดดข้ามกำแพงทะลุสนามกอล์ฟไปเจงๆ) เพราะมันไกลกว่าจากบ้านมาอุโมงค์อีก = = เดินๆไปก็คิดว่าถูกทางมะน๊อ ถูกทางมะน้อ 555 เพราะระหว่างทาางก็มีทางแยกไปทั้งนั้นนี้อีก แต่เราถือคติ เดินชิดในไว้ก่อน ><

สนามกอล์ฟที่เราเดินอ้อม


เดินตามเด็กไม่น่าหลง ><



และแล้วก็มาถึง โอ๊วววววววววว เจอแล้วววว เรามาเจอส่วนที่เป็นอ่าวจอดเรือ (เราเรียกถูกมั๊ยหว่า ^ ^") มีเรือจอดเต็มเลยยยยย ลมตรงนี้แรงมากกก

เค้ามีเก้าอี้วางไว้ให้นั่งชมวิวด้วย ว่าแล้วก็นั่งเล่น ถ่ายรูปซะหน่อย

จุดที่จอดเรือ (รูปนี้ถ่ายแล้วมาต่อในโฟโต้ช๊อป อาจจะดูแปลกๆนิดนึง)


ตรงนี้ไม่มีหาด มีแต่หินกันคลื่นวางไว้เป็นแนวยาว พร้อมสัญลักษณ์ว่าห้ามลงเล่นน้ำ เอ แล้วไหนอะหาดอะหาดดดดดดดดดดดดดดดดดด ว่าแล้วเราก็ลองเดินไปเรื่อยๆ ทางขวา (นั้นคือย้อนไปทางอพาร์ทเม้นเรา แต่ตะกี้มีสนามกอล์ฟกั้น เราเลยต้องเดินอ้อม) เราเดินเลาะตามหินที่กั้นคลื่นไปตามทางเรื่อยๆ แล้วก็เจอ! O_O


รั้วกั้น เง้อออออออออออออออ มันไม่ให้ไปแล้ววววววววววววววววว แง๊ เดินมาไกลนะนิ ฮือๆ ต้องเดินย้อนกลับไปโดยไม่เห็นหาด T^T กาซิกๆ

แนวหินกับรั้วกั้น T^T


เลยต้องจำใจเดินย้อนกลับไป แต่ไม่ใช่เราคนเดียวหรอกนะ ที่เผลอเดินมาทางนี้ มีคนอื่นๆที่เผลอมาเหมือนกัน ^ ^" เราตัดสินใจ กะว่าจะลองเดินอ้อมสนามกอล์ฟไปอีกทางดู ซึ่งหมายความว่า เราจะต้องเดินกลับไปที่อุโมงค์ที่เรามา แล้วเดินไปอีกทาง (แค่คิดก็เหนื่อยแระ - -")

เดินเล่นถ่ายรูปไปตามทาง จนถึงอุโมงค์ ก็เปลี่ยนใจ ไม่ไปดีกว่า เพราะเหนื่อยมาก 555 ชักจะปวดขา เดี๋ยวกลางคืนจะไม่ไหวเอา เลยตัดสินใจเดินกลับ เอาไว้ค่อยไปตามหาหาดวันหลัง ^ ^"

กลับมาบ้านมาดูแผนที่ก็ได้รู้ว่า จริงๆเราต้องเดินตามทางไปทิศเหนือเรื่อยๆ ดีนะถ้าเราเดินลงใต้ ก็เสียเวลาเปล่าไม่เจอหาดอยู่ดี เอาไว้คราวหน้าจะถ่ายรูปหาดมาให้ได้ อิอิ




ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-4 09:15 , Processed in 0.105666 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน