ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ป่วยๆเปื่อยๆ ใน USA

เข้าชม/อ่าน 1496 ครั้ง2012-10-18 22:21 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่| ชิคาโก, Chicago


26/7/12

วันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 4 อีกแล้วตื่นมาฟ้าร้องฝนตกตั้งแต่เช้ามืด พยายามข่มตานอนจน 6 โมงเช้าก็ทนไม่ไหวตื่นจนได้เพราะหิวมากกกกกกก ท้องร้องโครกโครกตั้งแต่เมื่อคืน นึกถึงกุ้งแช่แข็งในตู้เย็นขึ้นมาเลยลุกขึ้นมาทำข้าวต้มกิน ทำเผื่อน้องแจนกับน้องพิมด้วย ชิมๆแล้วก็อร่อยดีนะ หุหุ

ทำกับข้าวเสร็จก็ไปปลุกน้อง เพราะน้องบอกให้ปลุกด้วย จะไปสมัครเรียนแต่เช้า แล้วก็จะพาเราไปจ่ายค่าเรียนกับซื้อคอมพ์ด้วย

ปลุกน้องอยู่หลายรอบมานก็ไม่ตื่นซ๊ากที สรุปกว่าจะได้ออกจากบ้านจริงๆปาไปเกือบ 11 โมงเช้า (ในที่สุดก็ได้ออกมาดูโลกภายนอกซักที)

น้องพามาขึ้นรถไฟ ทางเข้า บรรยากาศดูอึมครึมพิกลบันไดทางขึ้นเป็นไม้ ทำให้รู้สึกว่า รถไฟฟ้าบ้านเราดูทันสมัยกว่าเยอะ อิอิ

รถไฟอยู่นี่หน้าตาเหมือนรถไฟฉึกฉักบ้านเราไอ้แบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง แต่ข้างในมันเป็นแอร์นะ แอบถ่ายรูปสถานีที่ขึ้นรถไฟมาด้วย (Sheridan) ถ่ายจากในรถไฟ (น้องแอบมองค้อนแล้วทำหน้าแบบว่าพี่หลินบ้านนอกอะมาถ่ายรูปในรถไฟ  ก็คนมันพึ่งเคยมานี่หว่า >"<)

สถานี Sheridan


รูปในรถไฟ



รูปรถไฟและสถานีรถไฟ เหมือนรถไฟบ้านเรามั๊ย ^ ^

นั่งมาจนถึงสถานีที่จะลงน้องก็พาไปที่ๆน้องจะสมัครเรียน น้องบอกว่าที่นี่เป็นมหาลัยรัฐ ค่าเรียนวิชาพื้นฐานหน่วยกิตละ 90 ดอล แต่มหาลัยที่น้องเราเรียนมันเป็นเอกชน หน่วยกิตละ 600 ดอล O_o" น้องบอกว่าวิชาพื้นฐานมาเรียนที่นีแล้วโอนไปที่มหาลัยมันได้ น้องเลยมาสอบเพื่อจะเรียนวิชาพื้นฐาน

ทีแรกน้องบอกว่า จะต้องสอบประมาณ 2 ชม.ให้เรารอตรงดาวน์ทาวใกล้ๆ ทีแรกก็กะจะเดินเล่นแถวนั้นรอ แต่ปัญหาคือเรายังไม่ได้ซื้อโทรศัพท์ มีแต่โทรศัพท์ที่เอามาจากไทย ซึ่งมันก็แค่เล่นเน็ตได้อะ ถ้าจะโทรก็ต้องโทรผ่านเน็ต ดังนั้น น้องเราเลยให้เราไปนั่งรอในสตาร์บั๊คแทน จะได้ติดต่อกันได้

ทีแรกก็ชิลๆนั่งเล่นมือถือไป เล่นไปเล่นมาซวยแระ แบตจะหมด ผ่านไป 2 ชม กว่า น้องก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมา เราส่ง Line ไป มันก็ไม่ได้เปิดอ่านเลย จะไปไหนก็ไม่กล้า กลัวติดต่อกับน้องไม่ได้

และที่ซวยกว่า คือ ปวดฉี่มาก นั่งรอน้องตั้งแต่ 11.30 จนบ่าย 3 ทนไม่ไหว ข้าวก็ไม่ได้กิน กินแต่โกโก้ กับคุกกี้รองท้อง เราพยายามเซฟแบตมือถือสุดๆ ส่ง Line ไปหาน้องว่าจะไปหาห้องน้ำแล้ว แล้วถ้าน้องมาให้รอแถวๆสตาร์บั๊คนีแหละ

เราเดินหาห้องน้ำแถวนั้นไม่เจอเลย สรุปเลยได้เดินย้อนไปที่มหาลัยที่แจนไปสอบ ท่าทางเรานี่ ยังกะคนมีพิรุธ กลัวเค้าจับส่งตำรวจมากๆ >< แบบว่า เดินๆไป ก็ส่องๆไป คือจะหาห้องน้ำอะ กะว่าในนี้ต้องมีแน่ๆ  สรุปก็เจอจนได้ แอบอยู่ซะหลืบ = ="

พอเข้าห้องน้ำก็โล่งงง กลับไปนั่งรอน้องที่สตาร์บั๊ค แต่เราไม่กล้ากลับไปนั่งข้างใน เลยนั่งตรงเก้าอี้ข้างนอกริมทางเดิน (แก้วสตาร์บั๊คยังไม่ได้ทิ้ง ก็เนียนเอามาวางไว้บนโต๊ะนี่แหละ)

นั่งสับหงกรอน้องอยู่ที่นั่งริมทางเดิน (แอบอนาถตัวเองเล็กๆ) คือทั้งเหนื่อยทั้งง่วง ทั้งหิว กว่าน้องจะมาก็ปาไป 4 โมงเย็น ที่ว่าจะไปต่อเลยไม่ไปแล้ว

ดาวน์ทาวชิคาโก เดินตามทางไปจะเจอที่นั่งที่เร านั่งรอน้อง ริมทางเดินร้านสตาร์บั๊ค
แดดค่อนข้างร้อน แต่มันมีร่มกางให้อยู่




ฝรั่งมุง อิอิ พอดีเค้ากำลังถ่ายทอดสดรายก ารข่าวอยู่
ที่ถ่ายทอดสดอยู่ในห้องกระจ
 กติดถนน ฝรั่งมุงดูถ่ายรูปเต็มเลย เราเลยเอาด้วย แหะๆ


โฉมหน้าผู้ประกาศข่าวชาย สถานีอะไรรายการอะไรจำไม่ได้น้องบอกแล้ว ลืมแล้ว = ="


ตอนนั้นพะอืดพะอม อยากอ้วกมากๆ = =" สรุปเลยกลับที่พักกัน ขากลับก็แวะซื้ออาหารไทยใกล้ๆที่พักไปกิน น้องสั่งข้าวคลุกกะปิกับผัดไทยห่อไข่ จานละ 7ดอลกว่า ถึงที่พักแบบเดินกันขาลาก เพราะไกลพอสมควร เทียบบ้านเราก็น่าจะ 3-4 ป้ายรถเมล์ น้องบอกว่าจริงๆมีรถเมล์ แต่ต้องรอ 10 กว่านาทีกว่ามันจะมา เลยเดินเอา


อพาร์ทเม้นท์แถวที่เราอยู่ (ทีแรกนึกว่าบ้านคน มันสวยมากเลยอะ แต่น้องบอกมันคืออพาร์ทเม้น ท์)

 


กลับมาถึงก็อ้วกไปรอบมีแต่น้ำย่อย - -" แล้วก็ออกมาแบ่งกันกินข้าวกับน้อง คือกินด้วยกัน 2 คน 2 อย่างนั้นแหละ อาหารให้เยอะมาก ขนาดว่า กินกัน กล่องนึงคนละครึ่งยังได้ เรากินซักหน่อย ก็หลบไปนอน

ตื่นมาอีกที 6 โมงครึ่ง ด้วยอาการตะคริวกินขา ปวดขามากกก พยายาม ดึงขาให้ตึงๆ แต่มันไม่หาย น้องก็ไม่อยู่บ้านแล้ว ไม่มีใครมาช่วย กว่าจะทุเลาก็ผ่านไปพักใหญ่ๆ เราก็หลับไปอีกรอบแล้วตื่นมาอีกทุ่มครึ่ง แต่ขอโทษ แดดเหมือน 5 โมงเย็นบ้านเราอะ เล่นเอาตื่นมาแบบงงๆ เพราะสภาพอากาศอย่างนี้ซินะ เล่นเอานาฬิกร่างกายเรารวนไปหมดเลย


วิวที่คอนโดที่เราอยู่ ขอบอกว่านี่ถ่ายตอนเกือบๆ 2 ทุ่ม แดดยังกับ 5 โมงเย็นบ้านเราอะ



ลุกขึ้นมาก็มากินผัดไทยที่เหลือจากตอนเย็น ก่อนจะอาบน้ำแล้วนอนอีกรอบ

รสชาติอาหารไทยที่นี้ก็โอเคนะ แต่ยังไงก็สู้ประเทศไทยไม่ได้หรอก


27/7/12

วันนี้ดีหน่อย เวลาที่ตื่นเริ่มช้าขึ้น คราวนี้รู้สึกตัว 6 โมงกว่า เราก็นอนต่อตื่นอีกทีตอน 7 โมงเช้า ตื่นมาก็ทำกับข้าวกิน วันนี้ค้นตู้เย็นเจอไก่สับ เลยทำข้าวต้มไก่ซะเลย

วันนี้วุ่นวายกับการลองซื้อโน๊ตบุ๊คทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจาก เมื่อวานที่ว่าจะไปซื้อมันไม่มีเวลาแล้ว แถม ไปค่อนข้างยาก เพราะต้องต่อรถไฟ นั่งรถเมล์ แล้วเดินต่อ ด้วยสภาพป่วยๆแบบเมื่อวานคงไปไม่ไหว พอดีว่าน้องหันมาถามว่า ทำไมไม่ซื้อทางเน็ตละพี่หลิน...

ที่อเมริกาคนส่วนใหญ่ซื้อของทางเน็ตกัน ตอนที่เราจะไปซื้อเอง กะว่าได้ไปดูของได้เช็คของจะได้ลดปัญหาเรื่องการเคลมของจากการขนส่ง แต่เมื่อวานมาคิดๆดูแล้ว ราคาไปซื้อที่ร้านไม่ +tax มีค่ารถสำหรับ 2คนอีก

tax ที่อเมริกาแต่ละรัฐไม่เท่ากัน ชิคาโก tax ประมาณ 10% คิดไปคิดมา ซื้อทางเน็ตเอากะได้วะ - -" ก็ไม่รู้ว่าเมื่อวานออกไปกับน้องทำไม -..-

ออ มาต่อเรื่องซื้อของทางเน็ต เราลองใช้ paypal ของเราซื้อของ แล้วที่เว็บมันเช็คที่อยู่ใน paypal ของเรามันเป็นเมืองไทยอะ แล้วมันไม่ให้ใช้ เง้อออออออออออออออ

ทำไงละทีนี้ เราเลยให้แม่ใช้บัตรเครดิตซื้อให้ กำลังกลุ้มใจว่า แล้วอย่างนี้จะใช้ paypal ซื้อของในอเมริกายังไง ถ้าเราทำบัตรเดบิตที่อเมริกา เอามาผูกกับ paypal เดิมเราได้มั๊ยเนี๊ย ใครเคยมีประสบการณ์บอกเราหน่อยแล้วกันว่าทำไงดี เพราะเงินดอลที่เรารับทำงาน อยู่ใน paypal ค่อนข้างเยอะพอสมควร

วันนี้ยังรู้สึกตึงๆที่ขา อารมณ์เหมือนกับขาตะคริวจะกินแต่ก็ไม่เป็น เลยเอาเจลทากล้ามเนื้อมาทา แต่เอแปลกๆ ยิ่งทายิ่งปวด -"- เลยเลิกทาดีกว่า

วันนี้ยังรู้สึกเพลียๆ กินข้าวเที่ยงเสร็จก็นอนยาวววววว ตอนนี้คิดว่า การฝืนไม่นอนไม่น่าจะมีประโยชน์อะไร เราว่าเรานอนพักเยอะๆแบบคนป่วยดีกว่า ร่างกายจะได้ไม่เพลียมาก ว่าแล้วก็นอนตั้งแต่เที่ยงจน 6โมงครึ่งเลย >.<

ตื่นมาก็ทำกับข้าวแล้วก็อัพไดนี่แหละ ฮี่ๆ


ปล.ตอนนี้ยังไม่ค่อยรู้สึกเหมือนตัวเองมาเมืองนอกเลย สงสัยน่าจะเพราะไม่ค่อยได้ออกไปไหน = =
เอาไว้เดี๋ยวได้ทำอะไรที่มันมีสาระกว่าวันนี้จะมาเล่าใหม่ ^ ^"


ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-9-21 08:06 , Processed in 0.032982 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน