ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ลุยหิมะไปซื้อของ

ความนิยม 3เข้าชม/อ่าน 2155 ครั้ง2013-2-20 04:02 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่| หิมะ, ชิคาโก

2/2/13
วันนี้มีนัด ว่าจะออกไปดูที่เรียนใหม่ และ ว่าจะไปหาซื้อของกินมาตุนใส่ตู้เย็นด้วย

เนื่องจากเราเรียนจบที่ Intrax แล้ว เลยว่าจะลองดูที่เรียนใหม่ๆในชิคาโกดูบ้าง เผื่อจะได้เอามาเขียนรีวิว  ส่องออกไปนอกหน้าต่าง หิมะตรึม แอบกระดี๊กระด๊าในใจ หิมะตกๆๆ (ยังเห่อไม่หาย อิอิ)

มองไปทางไหนก็ขาวโพลนไปหมด แม้แต่ ทะเลสาบมิชิแกน ก็เป็นสีขาวไปด้วย

น้องสาวเราก็จะออกไปข้างนอกพอดี เลยติดรถน้องสาวออกไปซะเลย เดินลงมาใต้อพาร์ทเม้นท์ ถึงได้รู้ว่าหิมะตกเยอะกว่าที่คิดไว้มาก ที่พื้นมีแต่หิมะกองสูงเลยทีเดียว แถมรถน้องสาว ยังเต็มไปด้วยหิมะ เลยต้องมีการกำจัดหิมะออกจากรถ เพราะเกาะเต็มกระจก ไม่เอาออกคงวิ่งไม่ได้

ระหว่างที่น้องกำลังพยายามขูดเอาหิมะออกจากรถ เราก็ไม่นิ่งดูดาย ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 555 (ไม่ได้ช่วยอะไรน้องเร๊ยยย) เผลอเปิดประตู หิมะปลิวเข้ารถอีกต่างหาก
ยังเห่อหิมะไม่เปลี่ยน ถ่ายไปหลายรูป จนชักจะรู้สึกว่ามือแข็งไม่ไหวแล้ว เลยเลิกถ่ายมานั่งในรถแทน


ถ่ายจากในรถ

หลังจากจัดการกับหิมะที่กระจกจนหมด ก็ได้เวลาเดินทาง น้องไปส่งจนถึงที่หมาย (แต่ตอนกลับกลับเองเพราะน้องต้องไปธุระต่อ) เอาไว้เดี๋ยวเรื่่องที่เรียนใหม่จะมาเขียนเล่าทีหลัง เพราะกว่าจะได้ลองเรียนจริงก็ปลายเดือนมีนา เพราะเค้าเปิดเรียนช่วงนั้น วันนี้พูดถึงเรื่องไปซื้อของดีกว่า

หลังจากคุยธุระเสร็จ เราก็กลับ โดยเป้าหมายต่อไปคือซุปเปอร์มาเก็ตที่ขายวัตถุดิบการทำอาหารต่างๆของเอเชีย รวมถึงไทยด้วย ชื่อร้าน ไท นัม (ชื่อน่าจะมาจากมาจากไทย-เวียดนาม อันนี้มั่วนะ อิอิ แต่ด้านหน้าจะมีร้านขายอาหารเวียดนาม ขายซีดีเวียดนาม ด้วยหลายร้าน) ร้านนี้อยู่ใกล้ รถไฟสายสีแดง หรือที่เรียกว่า Red Line และเราจะไปลงที่สถานีใหม่ที่พึ่งเปิดให้บริการ ชื่อสถานี Argyle  เป็นรถไฟสายเดียวกันกับที่ไปที่พักเรา และที่มาที่เรียนพอดี

ระหว่างเดินมาขึ้นรถไฟก็อดไม่ได้ที่จะแชะๆภาพหิมะ (ยังเห่ออยู่ฮี่ๆ)

จักรยานคันนี้ไม่รู้ว่าจอดไว้ตั้งแต่ตอนไหน จมหิมะซะแระ



หน้าทางลงรถไฟ หิมะตก พื้นแฉะไปหมด


นั่งรถไฟกลับไปแถวบ้าน นานพอสมควร ประมาณ เกือบๆครึ่ง ชม.จากที่เรียน นั่งไปจะหลับไป เพราะวิวก็ไม่มีให้ดู รถไฟสายนี้ลอดใต้ดินซะส่วนใหญ่ แต่พอใกล้ๆถึงเริ่มโผล่ออกมาจากใต้ติด มาอยู่ข้างบนแทนเริ่มเห็นวิว นั่งมองวิวก็พลินจนอดเอามือถือออกมาถ่ายรูปไม่ได้ ก็หิมะมันตกเต็มเลย


รูปนี้ถ่ายจากบนรถไฟ ดูข้างล่างซิ รถจมหิมะ ^ ^"


และแล้ว พอมาถึงสถานี Argyle ก็ต้องตะลึงกับวิวที่เห็น   สวยมากกกกกกกกกกก หิมะตกลงมาเป็นริ้วๆ พร้อมกับรถไฟที่กำลังออกจากชานชลา โหยยย ฟินสุดๆ



ตอนถ่ายแอบเขิ้ลคนแถวนั้นนะ อิอิ เค้าคงจะมอง ยัยนี้มาถ่ายรูปไรแถวนี้

ตอนจะออกสถานีก็แอบงงทิศนิดนึง ไม่แน่ใจว่าต้องเดินไปทางไหน เพราะปกติเคยแต่นั่งรถบัสมาซื้อของ พึ่งเคยนั่งรถไฟมาเป็นครั้งแรก ด่อมๆมองแล้วก็คิดว่าเอาวะ น่าจะด้านนี้ กะว่าถ้าเดินผิดไม่ยาก ก็แค่ย้อนกลับมา แหะๆ


ส่องดูเห็นป้ายเขียวๆของร้านก๋วยเตี๋ยว คุ้นๆน่าจะใช่ทางนี้ ก็เดินดุ่มๆมาเลย ร้านนี้เห็นน้องบอกว่าดังมาก คนมากินกันเยอะ (แต่น้องบอกว่าก็งั้นๆแหละ )

ดูหิมะข้างทาง หนามากกก เราก็โรคจิต เห็นหิมะขาวๆหนาๆไม่ได้ ต้องขอเดินเหยียบซักหน่อย พอได้เหยียบเป็นรอยเท้าตัวเองนะ ฮึ๋ยยย มีความสุข นี่ถ้าไม่มีใครอยู่ แล้วหิมะหนาๆนะ อยากลงไปนอนกลิ้งดูซักครั้ง (โรคจิตนิดๆนะเนีีย 555)ดีนะใส่รองเท้าหนังมา ไม่กลัวเปียก เพราะถ้าเอาคู่อื่นมาลุยเหยียบหิมะ รองเท้ามันจะเป็นด่างๆเป็นคราบแบบเปียกน้ำอะ

เดินมาแค่ล๊อคเดียวก็ถึงร้าน สังเกตไม่ยาก เพราะประตูทางเข้าเป็นลักษณะเก๋งจีน




บรรยากาศในร้าน คนมาซื้อของเยอะมาก จะถ่ายรูปเยอะก็เกรงใจ มายืนหลบมุมแอบถ่ายเอา แหะๆ


ร้านนี้มีขายของเอเชียหลายอย่าง รวมทั้งไทยด้วย คนอร์ มาม่าต้มยำ หมูสับ สุกี้ น้ำพริกเผา พริกป่น น้ำปลา โลโบ้ ผักบุ้ง พริกสด ใบมะกรูด ตะไคร้  มะขามเปียก กะปิ ฯลฯ ไล่ไม่หมด เอาเป็นว่าถ้าจะทำอาหารไทยหรือจีน ญี่ปุ่น  สามารถมาหาซื้อวัตถุดิบได้ที่นี่ มีครบเกือบหมดทุกอย่าง แต่กระเพราไม่มีแหะ ที่นี่จะหายากซักหน่อย (แต่ก็พอมีขายนะ แต่ขายที่ร้านอื่น) ส่วนใหญ่ผัดกระเพราที่นี่จะใช้ใบโหระพากันแทน เพราะมันหาใบกระเพรายาก

เพราะงั้นถ้าใครจะมาอยู่เมืองนี้ ไม่ต้องหอบน้ำพริก หรือมาม่ามาให้หนัก ที่นี่มีขาย แบรนด์ไทยด้วย อย่างมาม่าไทย ที่นี่ขายห่อละ 0.30 ดอล หรือประมาณ 9 บาท

หลังจากซื้อของจนเสร็จ ก็หอบหิ้วของมารอรถบัสกลับบ้าน ยืนรอท่ามกลางหิมะ หนาวชะมัด ถ้ารถมาช้านี่แทบแข็ง บ้านห่างจากร้านนี้ไม่เยอะ นั่งไม่กี่ป้ายก็ได้ลงแล้ว ระหว่าทางกลับ ก็อดจะถ่ายรูปเก็บไม่ได้ (ยังไม่หายเห่อหิมะ)

ดูซิหิมะน่าเหยียบมากๆๆๆๆๆๆ และดูจากรอยเท้าบนหิมะ คงไม่ใช่เราคนเดียวที่เห็นแล้วอยากเหยียบ 555

เหยียบหิมะจนหนำใจก็ออกเดินทางกลับบ้าน อิอิ


LinZ@KhonThaiAmerica.com


1

ให้กำลังใจ
1

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง
1

อารายเนี๊ยะ

มีผู้แสดงความรู้สึก (3 คน)

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-2 22:47 , Processed in 0.018096 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน