ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ปิคนิคกับที่ รร.

ความนิยม 1เข้าชม/อ่าน 2296 ครั้ง2012-10-21 04:37 |เลือกหมวดหมู่:เที่ยว| ปิคนิค, intrax, Grant park, Chicago

 

7/9/12

 

 

วันนี้ที่ รร.มีปิ๊คนิค เพื่อนๆ(คนไทยหลายคน)ไม่ไปกันเพราะทำงานบ้าง ขี้เกียจไปบ้าง จริงๆเราก็แอบขี้เกียจนะ เพราะช่วงนี้ออกจากบ้านทุกวันเลย อยากหยุดมั่ง แต่เราคิดว่า ถ้าเราได้ไปปิคนิค เราอาจจะได้คุยกับคนชาติอื่นๆมั่ง เผื่อจะได้มีเพื่อนใหม่ๆ แล้วก็ได้ฝึกพูดไปด้วยในตัว ที่สำคัญ อาหารเครื่องดื่มฟรี! (เห็นแก่กินจริงๆ 555)

 

 

เวลานัดคือ 4 โมงครึ่งที่ รร. ดูมือถือเช็คพยากรณ์อากาศ มีฝนแหะวันนี้ แง่งๆ ทำไมต้องมีวันนี้ด้วยฟร๊ะ แต่ตัดสินใจว่าจะไปแล้วก็ต้องไป ว่าแล้วก็คว้าร่มไปด้วยเผื่อฝนตก

 

 

ไปถึงเค้าก็มีแจกขนม แจกของว่าง แจกน้ำอัดลม แล้วก็มีแจกสลากไว้ลุ้นรางวัลด้วย ระหว่างรอ มองไปรอบๆ เห็นเพื่อนในชั้น 1 คนที่มาเหมือนกัน เป็นผู้หญิงมาจากตุรกี คนนี้น่ารักมาก เค้าพยายามพูดตลอดเพราะอยากได้ภาษา เห็นเค้านั่งคุยกับคนอื่นอยู่เราเลยไม่กล้าไปแทรก

 

 

ระหว่างรอก็เจอเด็กคนไทยอีก 2 คน เลยไปนั่งกับเค้า แล้วก็มีเพื่อนต่างชาติมานั่งคุยด้วย

 

 

นั่งรอซักพักเค้าก็พาเดินไป Park กัน Grant park อยู่ใกล้ๆที่เรียน ระหว่าเดินทาง ฝนก็เกิดตกลงมาปรอยๆ ดีนะเอาร่มมาด้วย หลายๆคนคงเช็คอากาศเหมือนกัน หยิบร่มกันขึ้นมาเป็นแถว

 

ระหว่างทางเดินไป park (ถ่ายอะไรมาไม่รู้อีกแล้ว ) ^ ^"

 

รอเพื่อนที่ข้ามถนนไม่ทันติดไฟแดง คนอื่นเดินไปโน้นแล้ว

 

 

อากาศค่อนข้างเย็นเลยทีเดียวขนาดเราใส่เสื้อกันหนาวมาด้วยแต่ก็ยังรู้สึกว่ามันเย็นๆอยู่ดีเพราะลมแรงมาก

 

 

พอไปถึงที่ ฝนก็หยุดตกพอดี ^ ^" พวกเราเริ่มจับกลุ่มคุยกัน ทั้ง นร.ต่างชาติ และ นร.ไทย ฟังรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง แต่ก็สนุุกดี ตอนจับรางวัลก็ลุ้นกันสนุกมาก แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องเลยว่ารางวัลมันคืออะไร - -

 

ที่ๆนั่งปิคนิคกัน

 

เวทีแสดงดนตรี

 

Park อยู่ติดถนนใหญ่เลย ข้ามถนนไปมีแต่ตึก

 

 

แล้วข้างๆมีเวที เค้าก็ร้องเพลงเล่นดนตรี ซักพักเค้าก็เชิญทุกคนไปเต้นร่วมกัน ซึ่งเต้นที่ว่านี่เป็นเต้ยคล้ายๆเต้นแอโรบิคอะ คือมีคนนำเต้นแล้วทุกคนก็เต้นท่าเดียวกัน เรายืนดูซักพัก ก็ได้ยินคนพูดภาษาไทย เลยหันไปทัก ว่าคนไทยเหรอคะ แนำนำตัวกันซักพัก เค้าก็ถาม ใช่คนที่เขียนไดมั๊ย เราก็เฮ้ยยย อ่านด้วยเหรอ  เค้าบอกเพื่่อนส่งมาให้อ่าน เออ พอมาเจอคนที่เคยอ่านแบบตัวเป็นๆชักอาย งี๊ดดด ทักทายกันซักกพัก ก็ต่างฝ่ายต่างแยกไปคุยกับเพื่อนตัวเอง

 

ออกมาเต้นกันเต็มเลย

 

น่าสนุก อิอิ

 

ส่วนเราดูคนอื่นเต้นซักพัก ก็ชักคึก 555 เลยลากเพื่อนตุรกี้ออกไปเต้นด้วยกัน

ทีแรกเธอก็อายๆบอกไม่กล้าเต้น แต่ทนเราตื้อไม่ได้เลยไปเต้นกับเรา เอิ้กกกกกกกกกกก เต้นไปซักพักก็ปวดฉี่ เพราะอากาศค่อนข้างเย็น เลยถามกับเพื่อนตุรกีว่าห้องน้ำอยุ่ไหน (หว่า) ว่าแล้วก็ชวนกันไปห้องน้ำ

 

 

ห้องน้ำเป็นแบบ ห้องน้ำสนามอะ เข้าไปแล้วก็งงๆ หาที่ราดน้ำไม่เจอ แล้วมันฉี่ไงฟระ เค้ามี กระดาษทิชชูให้พร้อมนะ แต่หาไฟ กับหาน้ำไม่เจอ ฉี่แบบมืดๆไปนั่นแหละ จะไม่ฉี่ก็ไม่ไหว ปวดฉี่มาก - -* เลยเอากระดาษเช็ดแล้วก็ทำธุระซะ

 

 

ด้านหน้ามีที่ล้างมือ แต่เรากับเพื่อน หาวิธีล้างไปเจอ - -* คือไม่รู้ว่าทำไงน้ำจะออกมาให้ล้าง กะลังงมๆกันอยู่ก็พอดีมีคนนึงออกมาจากห้องน้ำ แล้วก็เอาเท้าเหยียบลงไปข้างล้าง

 

 

เรา 2 คนก็ โอ๊วววววววววว อย่างนี้นี่เอง แล้วเราก็ขอบคุณเค้า  ผู้หญิงคนนั้นก็ขำๆที่เราตื่นเต้นเวอร์ เอิ้กๆ ได้ล้างมือซะที

 

 

เต้นกันจนมืดเลย

 

เราคุยอะไรหลายๆอย่างกับเพื่อนตุรกี ก็สนุกดี รู้สึกได้ฝึกพูดฝึกใช้ภาษา เรากลับไปนั่งที่โต๊ะ (ขี้เกียจเต้นแล้ว) ก็ไปนั่งคุยกับคนอื่นๆ ได้คุยกับคนเยอรมันที่มาเรียน Business Class ด้วย

 

 

เห็นเค้าคุยกันเรื่องทำงานพิเศษ พอดี เพื่อนตุรกีเราเหมือนจะเล่าว่าเค้าไปทำงานพิเศษ คนเยอรมันก็ถามว่าเห้ยทำได้เหรอ มาวีซ่า F1 อะ

 

 

เจ้แกก็ตอบมั่นใจมาก อยู่นี่ใครๆก็ทำกัน พวกแมกซิกันเยอะแยะ พวกนี้ไม่มีวีซ่าด้วยซ้ำยังทำงานได้เลย จ้างเราถูกกว่าจ้างคนอื่นทำไมเค้าจะไม่รับ เรานึกในใจ ป๊าด เจ้แกมั่นมาก คือเป็นเราเราไม่กล้าพูดกับคนชาติอื่นที่พึ่งเจอกันครั้งแรกอะว่าเราแอบไปทำงาน ^ ^"

 

 

เรานั่งจนน่าจะเกือบ 2 ทุ่ม ฟ้ามืดแล้ว เราเลยลากลับบ้านกลับมาหาอะไรกินที่บ้านดีกว่าประหยัด ฮี่ๆ

 

รูปถ่ายระหว่างเดินทางกลับ

 

รูปถ่ายระหว่างเดินทางกลับ

 

เสียดายมากอะ ใช้กล้องมือถือถ่ายไม่เป็น รูปออกมาไม่ค่อยสวยเลย >"<

 

รูปสุดท้ายแล้ววว อันนี้ลองปรับโหมดถ่ายกะแสงไฟดู

 

 

 

สรุปว่า วันนี้แม้ไม่ค่อยได้ทำอะไร แต่ก็สนุกดี อยากน้อยเราก็พอฟังคนอื่นพูดรู้เรื่อง ^ ^"

 




ให้กำลังใจ
1

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

มีผู้แสดงความรู้สึก (1 คน)

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-4-20 13:31 , Processed in 0.021530 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน