ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

กุ้งของนู๋

เข้าชม/อ่าน 1329 ครั้ง2012-10-21 04:23 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่

24/8/12
 
วันนี้ไม่มีเรียน เลยวางแผนว่าจะซักผ้า และไปหาซื้อของกินมาตุน แต่กว่าจะได้ออกจากบ้านจริงๆก็เกือบๆบ่าย 2
 
 
พอกินข้าวเที่ยงเสร็จก็ได้เวลาเดินทาง วันนี้เลือกขี่จักรยานไปเพราะมันไม่ไกล และกลัวว่า ถ้าซื้อของเยอะจะหิ้วของหนักเดินไกลๆไม่ไหว
 
 
ขี่จักรยานไปไม่ไกลจากบ้านก็เจอ Taget แต่เราแวะห้างข้างๆก่อน ชื่อ ALDI เพราะน้องพิมบอกว่าที่นี่ของถูก แล้วก็บอกเราว่าให้เตรียมถุงไปเองด้วย
 
 
เราแวะไปดูราคา แล้วก็เช็คว่ามีอะไรขายมั่ง การจัดร้านดูคล้ายๆแมคโครขนาดย่อมๆ แต่ที่นี่ขายปลีก ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 1-3 ดอล ซึ่งเราว่าราคาค่อนข้างโอเคเลย ไข่ก็ถูก (เอาไว้วันหลังจะมาซื้อ) มีกุ้งแบบที่เราอยากได้ด้วย กุ้งแช่แข็ง แบบที่มีแต่เนื้อ ขาว-ส้ม ดูน่ากินเชียว (ที่ TAI NUM ร้านขายอาหารเอเชียกุ้งแช่แข็งเป็นสีเทาๆอะ)
 
 
ว่าแล้วก็เล็งๆของที่อยากซื้อไว้ แล้วเราก็ไป Taget เพือซื้อของอย่างอื่น
 
 
วนดูของหลายอย่างเลย อยากได้กางเกงผ้า ที่คล้ายๆแลคกิ้งแต่หนาๆหน่อย แต่หาไม่เจอ เพราะใส่กางเกงยีนส์แล้วเรารู้สึกว่ามันเย็นๆขาอะ เวลานั่งห้องแอร์
 
 
แล้วก็ไปหาซื้อสมุดโน๊ตมาจดเวลาเรียน
 
 
สมุดโน๊ตที่นี่มีแบบเจาะรูไว้เรียบร้อยด้วย เราเห็นแล้วก็อืมน่าสนใจ มีแฟ้มไว้สำหรับใส่กระดาษแบบเจาะรูด้วย แต่เด๋วก่อน....
 
 
แฟ้มมันมีแต่รูให้แต่ไม่มีห่วง ????
 
 
คือไอ้แฟ้มแบบมีห่วงมันก็มีอะนะ แต่มันแพงกว่าแล้วก็ มันหนาๆอะ เราอยากได้แบบบางๆ ซึ่งมันก็มีขายอะนะ แต่ไม่มีห่วง
 
 
เราก็คิดว่าอืม.... มันคงมีห่วงแยกขาย แต่เดินหายังไงก็หาไม่เจอ แล้วของที่นี่จัดแปลกมากกกกกกก ไอ้เครื่องเขียนนี่ ขายของอย่างเดียวกันแต่มันกระจายวางอยู่ 3-4 ที่ เพื่อ! ??? (มีล๊อคของอย่างอื่นมาวางขั้น)
 
 
เรารึอุตสาห์เดินหามันทุกจุด แต่ก็ไม่เจอห่วงที่จะเอามาใส่ได้ แต่อ๊ะ เด๋วก่อน  เราเหลือบไปเจอโฆษณากระดาษโน๊ตยี่ห้อนึง มันมีรูปเอาสายยูกุญแจอะมาคล้องกระดาษโน๊ต - -*
 
 
เออ มานจะให้ชั้นเอากุญแจมาคล้องหรา
 
 
 
 
 
สรุปเลยซื้อแบบเป็นแฟ้มมาเลย เนื่องจากไม่มีห่วงขาย - -
 
 
 
 
 
เดินจนเมื่อย เราก็กลับไปที่ร้าน ALDI ไปซื้อของที่เล็งๆไว้  เราพยายามไม่ซื้ออะไรที่หนักมากเพราะต้องขี่จักรยานนกลับ ของที่หนักสุดคือนม กะว่าจะเอาไปกินกะซีเรียลตอนเช้า เพราะถ้าทำอย่างอื่นกินตอนเช้า กว่าจะได้กินก็เกือบ 11 โมงทุกที
 
 
ซื้อเสร็จไปจ่ายตังค์ เค้าก็ถามว่ามีถุงมั๊ย (มั๊ง) หรือจะถามว่า เอาถุงมั๊ยก็ไม่รู้ - -* เพราะพูดกันไม่เข้าใจ สรุปเค้าก็ให้ถุงมาอันนุง -..-
 
 
เราจัดแจง แยกนมออกมา ใส่อีกถุง เพราะมันจะได้ไม่หนักเกิน จากนั้นก็ไปที่จักรยาน พอเอาจักรยานลงถนนกำลังจะถีบ ปรากฏว่า  ถุงไปเกี่ยวซี่ล้อรถ เง้อออออออออ กุ้งงงงงงงงง กุ้งที่ซื้อมาแง๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถุงถูกเกี่ยวขาด กุ้งหล่นตุ๊บๆๆๆบนถนน เรารีบจับถุงกับจักรยานแล้วกลับไปที่ฟุตบาท
 
 
กุ้งแช่แข็งเรา หายไปครึ่งนึง T^T ถุงไหนไม่ขาดมาขาดถุงกุ้งแช่แข็ง เศร้ามากเสียดายกุ้ง แหม่ม ทีอยู่ใกล้ๆ เธอแสดงความเห็นใจ เหมือนอยากจะช่วย แต่เธอก็บอกว่าเธอมีถุงแค่ถุงเดียว เราเลยตอบว่าไม่เป็นไร เพราะเรามีถุงอยู่ พร้อมกับขอบใจเธอ เราเอาถุงที่ซื้อมาจาก Taget มาซ้อนถุงที่ขาด
 
 
ขี่จักรยานกกลับคอนโดด้วยความทุลักทุเล เพราะถุงนมมันหนักแล้วมันถ่วงจักรยาน นี่คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะขี่จักรยานมาซื้อของกิน - -*
 
 
เราว่าวันนี้เป็นวันที่เศร้าที่สุดตั้งแต่เรามาอเมริกาเลย T^T



ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-4 03:15 , Processed in 0.018324 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน