ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

LinZโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?4 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

เรียนวันแรก

ความนิยม 3เข้าชม/อ่าน 1548 ครั้ง2012-10-20 10:58 |เลือกหมวดหมู่:ไดอารี่

14/8/12

เมื่อคืน นอนคิดแต่เรื่องงาน สรุปก็คิดได้ อย่างน้อยตอนนี้ เราก็พอมีเงินสำรองใช้อย่างประหยัดไปได้อีกหลายเดือนอยู่ จากงานทาง Net ที่เราทำๆอยู่ปัจจุบัน ความสามารถเราก็มี  ก็ยังทำอย่างอื่นได้หลายอย่างนี่นา เว็บเราก็ทำเป็น กราฟฟิคเราก็ทำเป็น เราก็รับทำงานไอ้พวกที่เราทำเป็นก็ได้ ว่าแล้วก็วางแผนไว้อย่างดีว่าจะทำอะไรบ้าง

ตื่นมาตอนสายๆ ตื่นมาก็รีบลุกมาทำงาน ต้องเช็คงานทีมงานที่ส่งมาให้ดูก่อนส่งให้ลูกค้า ซึ่งมีที่ต้องแก้เยอะทีเดียว ปกติจะแจ้งทางเมล์เพื่อบอกว่าต้องแก้อะไรยังไงบ้าง แต่ว่าเดทไลน์งานจะถึงแล้ว เราเลยต้องให้เค้าส่งงานแก้งานกันทาง Skpye อารมณ์แบบว่าต้องเสร็จภายในวันนี้ก่อนไปเรียน (ทำเสร็จก็ส่งมาให้เราเช็คมันตอนนั้นเลยทางสไกป์)

ปั่นงานไปดูนาฬิกาไปเพราะเรากะจะออกจากบ้านซักเที่ยงครึ่ง (เอาชัวร์กลัวไปเรียนสาย) แต่กว่างานจะแก้เสร็จ กว่าจะออกจากบ้านก็ เที่ยง 45

อากาศข้างนอกวันนี้ร้อนนะ ต่างกับวันที่ฝนตกเมื่อวาน แต่เราก็ต้องหอบเสื้อกันหนาวไปเรียนด้วย เพราะมันเปิดแอร์หนาวมากกกกกกกก

สรุปไปถึงที่เรียนตอนบ่ายโมงครึ่ง เราก็ไปรับหนังสือเรียนแล้วก็นั่งรอเข้าเรียน

ในห้องที่เราเรียน มีคนเรียนระดับเดียวกัน 4 คน เป็นคนหน้าตาออกโซน แม็กซิกัน + อาหรับ คือเค้าบอกชื่อประเทศมาแต่ว่าไม่ค่อยคุ้นเลยจำไม่ได้เลย ผู้ชาย 2คน ผู้หญิง 2 คน(รวมเรา)

2 ชม แรกเรียนแกรมม่า อาจารย์ฝรั่งผู้หญิงน่ารักดี ในคลาสเค้าจะพยายามให้เราพูดเยอะๆนะ หนังสือเรียนก็โอเคเข้าใจง่ายดี
เรา เข้าไปเรียนในห้องที่คนอื่นเหมือนจะเรียนกันไปแล้วมา 3 อาทิตย์นะ มาถึงก็มาเรียนหน้ากลางๆ (นึกในใจเออเราก็ไม่ได้แย่ขนาดต้องมาเรียนใหม่หมดแหะ 555+ ) สรุปคือ มันมีอยู่ ประมาณ 10เลเวล เราได้เลเวล 3 >< (อนาถเจงๆตรู 555)

อีก 2ชม. ต่อมาเรียนฟังกับพูด อาจารย์คลาสนี้ก็น่ารัก ตลกดี เป็นคนแบบฮาๆอะ แล้วในคลาสเนื่องจากมีคนน้อย อาจารย์ก็จะแบบว่าให้พูดบ่อยๆกันทุกคน เรารู้สึกดีกับการเรียนที่นี่นะ

นั่งเรียนไปหิวมากกกกกกกก จริงๆหิวตั้งแต่มาถึงที่เรียน เราเอายำๆช้างน้อยมากินด้วยนะ มาถึงก่อนเข้าเรียนก็ซัดจนหมดแล้ว แต่นั่งเรียนก็ยังหิวอยู่ดี

เพื่อนเราที่นั่งเรียนข้างๆ ท้องร้องเสียงดังมาก ^ ^" ท่าทางจะหิวเหมือนกัน พอ 6 โมงเย็นได้เวลากลับบ้าน คราวนี้ไม่กล้านั่งรถสายเดิม (น้องบอกว่าสายนี้บางทีมันก็จะมาไม่ถึง ต้องดูดีๆว่ามันหยุดสายตรงไหน อืม...ไม่บอกชั้นแต่แรกฟระ)

รอบนี้นั่งรถสาย 151 มันจะจอดไกลจากบ้านไปประมาน 2 ล๊อค แต่ก็เอาไม่อยากเสี่ยงแบบเมื่อวาน แต่รถสายนี้ขับอ้อมมากกกกกกกกกกกกกกก สายเดิมนั่งประมาณ 30 แนาที สายนี่ล่อไป  45 นาที - -* กว่าจะถึงบ้าน

กลับมาบ้านก็มานั่งทำการบ้าน แล้วทบทวนหนังสือตั้งแต่หน้าแรก (ที่เรียนมันสอนข้ามไปแล้ว) อยู่จนดึกแล้วก็นอน


ปล.ตั้งแต่มาอยู่ที่อเมริการู้สึกว่าตัวเองจะนอนดึกขึ้นเยอะเลย แล้วก็ไม่ค่อยอยากจะตื่นซักเท่าไหร่เลย - -

15/8/12

วันนี้มาเรียน มี นร.มาเพิ่มใหม่อีก 1 คน หน้าตาโซนอาหรับเหมือนเดิม วันนี้ไม่ค่อยมีอะไรแปลกประหลาด นอกจากอาจารย์  คลาสแกรมม่าเรา ลาพักร้อนพอดีมีคนใหม่มาสอน เป็นผู้ชายแก่ๆๆมาสอนแทน เราว่าเราชอบอีกคนมากกว่า

ดีม่า(เพื่อนผู้หญิงในคลาส)หันมากระซิบถามเราตอนช่วงพักก ว่าชอบอาจารย์คนนี้ป่าว เธอบอกว่าอาจารย์คนนี้น่าเบื่อเรียนด้วยแล้วจะหลับ 555 เราก็เห็นด้วยนะ เอิ้กกก

ขากลับคราวนี้กะจะลองกลับรถไฟ แต่เดินวนหาอยู่นานก็หาสถานีรถไฟสายที่เราจะไปไม่เจอ เลยเสี่ยงนั่งสาย 145 อีกครั้ง แต่เพือความชัวร์ เลยจะถามเค้าก่อนว่าผ่านแถวบ้านเราป่าว

พอรถมาเราขึ้นไปบนรถก็ถามเค้าว่าแถวบ้านเราผ่านมั๊ย โดยบอกชื่อถนนที่ตัดกัน แต่เค้าฟังไม่รู้เรื่องอะ - - เราก็แอ๊ เราพูดไม่รู้เรื่องเหรอ เลยเปิด App สายรถเมล์ แล้วเอาชื่อให้เค้าดู เค้าก็จ้องอยู่นาน แล้วก็อ๋อ...ผ่าน -..-

สรุปมาถึงบ้านใน 30 นาที









3

ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

มีผู้แสดงความรู้สึก (3 คน)

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-5-2 22:22 , Processed in 0.020822 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน