ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
KhonThai America : คนไทยในอเมริกา หน้าแรก

sexyloveโปรไฟล์ของ http://www.khonthaiamerica.com/?2868 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ทำไมคนไทยถึงอยากไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา

เข้าชม/อ่าน 2077 ครั้ง2013-6-28 18:33


            ความเชื่อว่าหากได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ ยิ่งถ้าไปเรียนที่อเมริกาได้นั้น กลับมาต้องสบายแน่นอนนั้น เป็นความเชื่อที่มีมานานหลายปีมากแล้ว ตั้งแต่ยุคคุณพ่อคุณแม่เรา จนปัจจุบันก็ยังมีนักเรียนไทยดิ้นรน หาหนทางเพื่อให้ได้ไปเรียนที่ต่างประเทศ เพราะเชื่อว่าหากกลับมาเมืองไทย จะมีโอกาสได้ทำงานในองค์กรที่ดี ได้รับเงินเดือนที่เยอะกว่าคนอื่น โอกาสทางสังคมก็มากกว่า เพราะความสามารถในการใช้ภาษา สนทนาภาษาอังกฤษ ได้กว่าคนที่เรียนในเมืองไทย ก็ถือว่าเป็นค่านิยมที่สืบทอดกันมานาน

            บางครอบครัวฐานะการเงินทางบ้านซัพพอร์ท ก็สามารถทำเรื่องขอไปเรียนได้ไม่ยากเย็น บางคนดิ้นรนสอบขอทุนไปเอง ไปแบบ work & travel ทำงานด้วย เที่ยวด้วยไปในตัว บางคนขอแค่ได้ไป เรียนภาษาอังกฤษ ที่อเมริกาเป็นคอร์สก็ยังดี กลับมาแล้วก็ขึ้นชื่อว่าจบมาจากเมืองนอกเมืองนาได้รับการ สอนภาษาอังกฤษ มาจากเจ้าของภาษาโดยตรง ได้ใช้ คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ แบบของจริงที่อุตส่าห์ท่องตอนเรียนมาแทบตาย ไม่ว่าจะไปเรียนแบบไหน เงินตัวเอง ทุนรัฐบาล กลับมาก็ภาษีดีกว่าเด็กจบในประเทศ

            การมีโอกาสที่ดีที่ได้ไปอเมริกานั้นก็สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือความขยัน ความพยายาม การมีมานะ คนไทยบางคนไม่เคยออกนอกประเทศด้วยซ้ำ แต่ก็ยังสามารถ พูด อ่าน เขียน สนทนาภาษาอังกฤษ ได้อย่างคล่องแคล่ว แตกฉาน ไม่แพ้คนที่ไปเรียนเมืองนอก แต่วัน ๆ เอาแต่เที่ยวเล่นเลย ถึงแม้เปอร์เซนต์คนที่ประสบความสำเร็จจะมีน้อย กว่าก็ตาม

            ไม่ว่าคุณจะเรียนจบจากที่ไหนก็ตาม ขอให้คุณนำความรู้ความสามารถที่ได้ร่ำเรียนมาพัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งไป ก็ถือว่าดีทั้งนั้นแหละค่ะ


ให้กำลังใจ

ชอบอะ

เห็นด้วยๆ

อารายอะ

เออ....

เศร้า

สยองงง

อารายเนี๊ยะ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|KhonThai America

GMT+7, 2024-4-27 00:49 , Processed in 0.063987 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X2.5  Language by l3eil3oy

© 2001-2012 Comsenz Inc. style by eisdl

ขึ้นไปด้านบน