ice999 โพสต์เมื่อ 2022-5-30 07:43:50

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน Chicago

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ice999 เมื่อ 2022-5-30 07:43



Chicago เป็นเมืองใหญ่อันดับสามของสหรัฐอเมริการองจากลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ การเงินและอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของสหรัฐอเมริกานครชิคาโกเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ค่ะ ใครมาเรียนที่นี่รับรองไม่เหงาค่ะ เที่ยว ที่กินเยอะมากๆ

       Chicago ได้รับสมญานามว่า"Windy City" เนื่องจากมีกระแสลมพัดแรงตลอดปีภูมิอากาศจะผันผวน แต่ไม่เคยปรากฏภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว หรือพายุเฮอร์ริเคน  ส่วนการคมนาคมใน Chicago ถือว่าสะดวกสบายมากค่ะไม่ต้องมีรถยนต์ก็สามารถไปได้หลายที่เลย

เรามาดูกันว่า ที่ Chicago มีที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้าง!

1. Boat Tour ล่องเรือในทะเลสาบมิชิแกน แล้วก็ทัวร์แม่น้ำที่ตัดผ่านตัวเมืองเป็นทัวร์แบบชมเมือง มีเรือของหลายบริษัทให้เลือกค่ะ เข้าไปเลือกดูได้ที่  http://www.chicagotraveler.com/boat_tours.htm




ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกลำไหนดี เลือก Wendella ก็ได้ค่ะ
รายละเอียดตามเวบไซต์ หรือตามนี้ http://www.chicagotraveler.com/a ... la-sightseeing.html

2. Willis Tower Skydeck  อาคาร Searsแต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อเป็นอาคารสำนักงานของบริษัท Sears,Roebuck & Co. ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีพนักงานบริษัทจำนวนถึง350,000 คน อาคารหลังนี้ เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 1972 และเสร็จสมบูรณในปี 1974 มี 108 ชั้น สูง 1,450 feet (หรือ442 m)



ส่วนที่เป็นจุดขาย เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม เค้าเรียกว่า Skydeck  ตั้งอยู่บนชั้นที่103 ลอยฟ้าจริงๆ ... ถ้าในวันฟ้าเปิดจะมองเห็นวิวได้ไกลถึง 80กม. เลยทีเดียว ตอนราคาค่าขึ้นไปชมวิวอยู่ $19.50 เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ ขึ้นฟรี แบบ Fast Pass ราคา $45 ถ้าคนไม่เยอะขึ้นแบบธรรมดาดีกว่าค่ะรอแปบเดียว5555
เช็คราคาที่นี่ http://theskydeck.com/ticketsshop/general-pricing/   ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีจากชั้นล่างสู่ชั้น103 (เราคงขาสั่นตั้งแต่ในลิฟท์แล้วล่ะ)

3. John HancockTower ตึกสูงรองจาก Sears ชมวิวเหมือนกัน   อันนี้หวาดเสียวตรงที่กระจกมันเอนออกได้  เสียค่าขึ้น ประมาณ $15  ตรงนี้จะมีจุดที่เจ้าหน้าที่จะให้เราไปถ่ายรูปอีกรอบถ้าอยากได้ก็เสียตังเหมือนเดิมค่ะ แต่รูปออกมาสวยมาก



4. MagnificentMile (N Michigan Ave) เดินช๊อปปิ้งบนถนน N Michigan เส้นนี้จะเน้นแต่แบรนหรูๆดังๆซะส่วนมาก



5. Navy Pier เที่ยวชมท่าเรือเก่าของกองทัพอเมริกาสมัยสงครามโลกตอนนี้สร้างใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะ มีชิงช้าสวรรค์ให้นั่งส่วนมากคนไปนั่งชมวิวกับกินข้าวกันค่ะ  



6. Shedd Aquarium เป็นอควอเรี่ยมใหญ่ของที่นี่และอันดับต้นๆของอเมริกามีปลาหลายแบบให้ดูค่ะ



รีวิว Navy Pier + SheddAquarium  จากพี่หลินhttp://www.khonthaiamerica.com/f ... d=28&extra=page%3D2

7. The Art Institute of Chicago   เป็นพิพิธภัณฑ์มีชื่อเสียงเกี่ยวกับงานสะสมที่ดีที่สุดในโลก มีรูปดังๆแสดงให้ดูที่นี่   และที่นี่ยังเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนสถาบันศิลปะแห่งชิคาโก  ด้วยค่ะ



8. Millennium Park  เป็น Parkที่มีของเล่นแปลกๆให้เราได้ดูเยอะ  ที่นี่จัดคอนเสิร์ตบ่อยเหมือนกัน  จุดเด่นคือมี The Beanหรือคุณถั่วนั่นเอง :D ชื่อทางการคือ Cloud Gate



เดิม Millennium Park  นี้ เป็นพื้นที่รกร้างทางตอนเหนือของ Grantpark  ใช้เป็นสุสานรถไฟและที่จอดรถต่อมาในปี 1997 เมืองชิคาโกจึงได้ริเริ่มที่จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นสวนสาธารณะแต่กว่าจะเสร็จจริงๆ ก็เข้าปี 2004 แล้ว (เลยจากกำหนดเดิมถึง4 ปี !!!) แถมยังใช้งบประมาณมหาศาลกว่า 475 ล้านเหรียญ (เกินกว่างบประมาณไป 150 ล้านเหรียญเอ๊งงงงง)...แต่ที่น่าประทับใจคือเป็นเงินบริจาคกว่าครึ่ง ใช้งบของรัฐเพียง 270 ล้านเหรียญเท่านั้น เหตุที่ทำให้การก่อสร้างล่าช้ามาจากการวางแผนที่ผิดพลาดการเปลี่ยนแปลงแบบแปลนบ่อย  อย่างไรก็ตาม..แม้การก่อสร้างจะขลุกขลัก..ปัจจุบันMillenium Park ก็เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปีและเป็นหน้าเป็นตาของชิคาโก  เดินต่ออีกนิดก็ถึง "Crown Fountain" ซึ่งเป็นประติมากรรมแท่งแก้วคู่สองอันขนานกันภายในมีระบบวีดีโอสามารถฉายภาพใบหน้าของชาวเมืองชิคาโกได้ ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนอากาศดีก็จะมีน้ำพุออกมาให้เด็กๆได้เล่นน้ำกันด้วย

รีวิว The Art Institute of Chicago+  Millennium Park  จากพี่หลิน http://www.khonthaiamerica.com/f ... d=27&extra=page%3D2

รีวิว เล่นไอซ์ที่  Millennium Park   จากพี่หลิน
http://www.khonthaiamerica.com/forum.php?mod=viewthread&tid=79&extra=page%3D1

ผู้เขียน Ice :KhonThaiAmerica

ถ้าใครสนใจเรียนที่สถาบันสอนภาษา ที่ Chicago สามารถติดต่อเราได้ค่ะทางเรามีส่วนลดค่าเรียนราคาพิเศษ ราคาเอเจนซี่ (ถูกกว่าสมัครเรียนเองค่า)ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  ติดต่อทีมงาน
หรือที่ Facebook Khon Thai America
รูปทีมงานและนักเรียน Gallery














หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน Chicago