LinZ โพสต์เมื่อ 2019-8-9 06:26:38

กิจกรรมที่ควรจะต้องทำและสถานที่ที่ควรไป เมื่อไปเยือน Boston

        เมือง Boston(บอสตัน) เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ เดินทางสะดวก หลายๆคนรู้สึกว่า Boston เป็นเมืองการศึกษา เมืองนี้จะเงียบๆน่าเบื่อรึเปล่า แต่จริงๆแล้วที่นี่มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายที่เลยนะคะ มาดูกันว่ามีที่ไหนแนะนำบ้าง

1. Faneuil Hall and Quincy Market



Faneuil Hall standing historically among the modern buildings // Photo: Pixabay


จุดแรกเลย ที่ควรจะต้องมาที่บอสตัน คือตลาดเก่าแก่ที่เรียกกันว่า Faneuil Hall ที่นี่เป็นตลาดและสถานที่ประชุมที่มีมาตั้งแต่ปี 1742 ที่นี่ เป็นหนึ่งในที่ ที่มีคนมาท่องเที่ยวเยอะมากในอเมริกา ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ตึกใหญ่ที่มีขนาดยาว โดยแบ่งเป็น North Market, South Market และ Quincy Market โดยจะมีร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ รวมถึงห้องประชุม เดินออกมาใกล้ๆ ก็จะมีจุดชมวิวทะเลที่สวยมากๆด้วยค่ะ เพราะที่นี่จะอยู่ใกล้ท่าเรือ

ที่อยู่ : 4 S Market St, Boston, MA 02109

2. The Charles River (แม่น้ำชาร์ลส์)


The Charles River on a vessel of your choosing! // Photo: Pixabay

แม่น้ำชาร์ลส์เป็นแม่น้ำที่ค่อนข้างสั้น (ยาวเพียง 80 ไมล์) ซึ่งทอดตัวผ่านส่วนตะวันออกของรัฐแมสซาชูเซตส์จนกระทั่งถึงมหาสมุทรแอตแลนติก แม่น้ำเป็นตัวแบ่งระหว่างเมืองบอสตันจากเมืองเคมบริดจ์ เราสามารถสำรวจเมืองก้วยการล่องเรือ เช่นพายเรือแคนู พายเรือเล่นหรือกิจกรรมอื่น ๆ ตามฤดูกาล (หนาวๆคงไม่อยากพายเรือหรอกเนอะ 555) ถ้าไม่อยากพายเรือให้กล้ามแขนขึ้น ก็สามารถเปลี่ยนมาเป็น ขี่จักรยาน วิ่ง หรือเดินบนถนนที่เรียกว่า Esplanade (แอสพลานาด) ซึ่งมีความยาวประมาณ 3ไมล์ได้ค่ะ แล้วถ้ามีเด็กๆมาด้วย แถวนี้ก็มีสนามเด็กเล่นให้เด็กๆได้เล่นด้วย


3. กินซีฟู๊ดสดๆ โดยเฉพาะ กุ้ง Lobster กับ Clam Chowder (ซุปหอย)


Boston Seafood // Photo: LinZ- Khon Thai America

มาเมืองติดทะเลทั้งที ก็ต้องกินซีฟู๊ดซิคะ ที่นี่ซีฟู๊ดสดๆ ราคาแสนถูก (หน้าฤดูกาล) กุ้ง Lobster สดๆตัวฝหญ่มาก ในราคาที่ถูกกว่ากินที่เมืองอื่นเกือบครึ่ง!!! หอยนางรมย์หวานกำลังดี ซุปหอยกินคู่กับคุ๊กกี้กรอปๆ ฟินส์สุดๆ ต้องลองเลย (นึกถึงตอนไปกินที่บอสตันแล้วก็น้ำลายไหล อยากกลับไปกินอีกจัง)

4. เดินเที่ยวย่าน Charlestown



Winthrop Square // Photo: Wikipedia
ย่านนี่ เดิมเป็นอู่ต่อเรือเก่าที่กลายเป็นพื้นที่เล็ก ๆ น่ารักของเมือง ที่นี่เป็นย่านที่เก่าแก่ที่สุดในบอสตัน ซึ่งเคยป็นเมืองของตัวเองมาก่อนและกลายเป็นส่วนหนึ่งของบอสตันในปี 1874 ถ้ามุ่งหน้าไปทางเหนือของแม่น้ำ Charles จะไปเจอ Boston Harbor เป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง แต่ยังเป็นเขตที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ เรียกได้ว่าเป็นโซนที่พักราคาแพงสำหรับคนมีตังค์ เพราะที่แถวนี้แพงมาก แล้วเมื่อมาถึงที่นี่แล้วก็ต้อง อย่าลืมเดินขึ้นเขาและเยี่ยมชมอนุสาวรีย์ Bunker Hill ด้วย บนเนินเขาเราสามารถมองเห็นวิวสวยๆของแม่น้ำด้านล่าง แล้วถ้าปีนขึ้นไปบนเขาอีกประมาณ 294 ก้าว (นับกันขนาดนี้เลยเหรอ 555) จะสามารถเห็นมุมมอง 360 องศาของเมืองด้านล่างได้ด้วย!


5. Professional Sports Game ดูเกมส์กีฬาระดับอาชีพ


Fenway the most historic fields in all of the United States! // Photo: Pixabay

บอสตันได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเมืองกีฬาที่ดีที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือโดยมีทีมชั้นนำในการเล่นกีฬาหลายประเภทมาก เช่น ทีม Catch a Bruins (ice hockey), Celtics (basketball), or Red Sox (baseball)  กีฬาแต่ละชนิดจะจัดการแข่งขันขึ้นอยู่กับฤดูกาล (สถานที่จัดการแข่งทั้งหมดอยู่ในตัวเมือง) ซึ่งเราต้องเช็คกันก่อนนะคะว่า กีฬาชนิดไหนมีแข่งกันช่วงไหนบ้าง  


LinZ โพสต์เมื่อ 2019-8-9 10:08:13

6. The Boston Common / Public Gardens


Boston Common //Photo: LinZ - Khon Thai America



Boston Common //Photo: LinZ-Khon Thai America
เดินเล่นชิลๆในสวนสาธารณะ กับธรรมชาติที่สวยงามและฝูงเป็ดที่นี่เป็นสวนสาธารนะที่เก่าแก่มากๆ ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับนอนเล่นชิลๆ อ่านหนังสือ เดินเล่น มองฝูงเป็ด(คือมันเยอะจริงๆ) แล้วก็มีเรือเป็ดให้ถีบเล่นด้วย

ที่อยู่ : 4 Charles St, Boston, MA 02116

7. Boston Public Library


Boston Public Library //Photo: LinZ - Khon Thai America


Boston Public Library //Photo: LinZ - Khon Thai America

Boston Public Library ก่อตั้งขึ้นในปี 1852 ไม่ได้เป็นเพียงห้องสมุดเก่า ๆ แต่เป็นห้องสมุดที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา นอกจากจะมีหนังสือเยอะแล้ว ด้านในยังมีการตกแต่งที่สวยมากๆด้วย


8. Harvard University (มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด)



Harvard University //Photo: LinZ -Khon Thai America

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกที่หลายๆคนคงรู้จักกันดี นอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยดังแล้ว ภายในมหาวิทยาลัย ยังร่มรื่นบรรยากาศดีสุดๆ น่านั่งเล่นมากๆ

หลายๆคนไปที่นี่ก็จะเอาเอามือไปลูบเท้าซ้ายของรูปปั้นจอห์น ฮาวาร์ด (John Harvard) ผู้สนับสนุนทางการเงินของมหาวิทยาลัยเพราะเชื่อว่าจะนำโชคดีมาให้ แต่ว่าเหล่านักศึกษาเค้าก็มีประเพณีพิเรนทร์ๆ คือการฉี่ใส่เท้าของรูปปั้นด้วยเหมือนกัน.... อืมมมมไม่ลูบมันจะดีกว่า 555




9. ขับรถไปเที่ยว Rockport, Massachusetts


Rockport, MA //Photo: LinZ - Khon Thai America


ที่นี่เป็นเมืองชายทะเล ตั้งอยู่ที่ Essex County, Massachusetts ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบอสตัน โดยขับรถจากบอสตันไปประมาณ 40 ไมล์ หรือประมาณ 1 ชม. ที่นี่จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แล้วก็วิวสวยๆไว้ให้ถ่ายรูปกัน แอดมินเคยไปมาแล้วชอบมาก เก็บรูปสวยๆมาหลายรูปเลย ถ้ามาบอสตันต้องอย่าลืมแวะมาที่นี่ด้วยเลย อาหารทะเล ถูกและสดมาก


ใครไปเที่ยวบอสตัน ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่สวยๆและกินอาหารทะเลกันให้เต็มที่นะคะ

บทความโดย
LinZ: Khon Thai America


ส่วนใครที่สนใจเรียนที่บอสตัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่ค่ะ  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/
อ้างอิง
https://www.penguinandpia.com/en/things-to-do-in-boston/
https://en.wikipedia.org



หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: กิจกรรมที่ควรจะต้องทำและสถานที่ที่ควรไป เมื่อไปเยือน Boston