ice999 โพสต์เมื่อ 2019-7-29 15:45:38

กิจกรรมที่น่าสนใจในการเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Mesa Verde ที่ Colorado




                  อุทยานแห่งชาติ Mesa Verde มีหลายอย่างที่น่าสนใจตั้งแต่จุดแรกที่เข้าอุทยานแห่งชาติเลยค่ะ ทั้งการขับรถชมทิวทัศน์ทางธรรมชาติไปจนถึงปีนหน้าผา เรามาดูกันว่า เมื่อมายังที่นี่แล้วมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง


1. ใช้บริการทัวร์ไกด์ในการท่องเที่ยว Cliff Palace, Balcony House หรือ Long House
การใช้บริการไกด์ทัวร์จะช่วยให้เราเห็นรายละเอียดและทำให้เราเข้าใจสถานที่ท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น เราจะเข้าใจความเป็นอยู่ของชนเผ่า Puebloans ที่ใช้หน้าผานี้ในการดำรงชีวิต การซื้อตั๋วในการใช้บริการไกด์ทัวร์สามารถซื้อได้ที่หน่วยประชาสัมพันธ์อุทยาน (หมดเร็วมาก) แนะนำให้ไปก่อนล่วงหน้าค่ะ


2.ท่องเที่ยวด้วยตัวเองที่ Step House
ในกรณีที่เราไม่สามารถซื้อทัวร์ได้ทัน ลองใช้วิธีขอข้อมูลการท่องเที่ยวที่หน่วยประชาสัมพันธ์อุทยาน และเที่ยวด้วยตนเองโดยเฉพาะที่ Step House ที่อยู่ในส่วน Wetherill Mesa เป็นไฮไลต์ของที่นี่ การท่องเที่ยวด้วยตัวเองมีข้อดีคือ เราสามารถใช้เวลาเท่าไหร่ก็ได้และเมื่อมีข้อสงสัยก็มี ranger station ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเราค่ะ


3. ใช้บริการขับรถขึ้นบนหน้าผาเพื่อชมวิวทั้งหมดของอุทยาน
การขับรถหรือใช้บริการรถขับขึ้นไปบนหน้าผา มีไว้สำหรับคนที่ไม่อยากปีนขึ้นไปค่ะ ซึ่งกินระยะทางกว่า 6 ไมล์  เมื่อเราไปถึงจุดที่สูงที่สุด เราจะมองความเป็นมาและวิวัฒนาการของประวัติศาสตร์แห่งนี้ได้ง่ายขึ้น


4. เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ Chapin Mesa Archeological Museum
พิพิธภัณฑ์ Chapin Mesa Archeological Museum มีการจำลองสถานที่ทุกสถานที่ใน Mesa Verde และจำลองการใช้ชีวิตของเผ่า  Puebloans และมีหนังสั้นที่นำเสนอประวัติศาสตร์ของ Mesa Verde พิพิธภัณฑ์ Chapin Mesa Archeological ยังเป็นสถานที่ที่ให้เราได้พักหลังจากเดินชมอุทยานเพราะมีทั้งอาหาร ห้องน้ำและร้านหนังสือค่ะ


5. ชม Spruce Tree House
Spruce Tree House คือส่วนที่ยังคงสภาพไว้เกือบสมบูรณ์ที่สุด เพราะตรงส่วนนี้ฝนเข้าไม่ถึง ส่วนชื่อ Spruce Tree House  มาจากตอนค้นพบครั้งแรกนักสำรวจที่สังเกตเห็นต้น Spruce ขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันนี้ต้น Spruce ตายไปแล้วนะคะ แต่ชื่อก็ยังใช้อยู่


6. ปั่นจักรยานและเดินสำรวจธรรมชาติ
นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นโบราณคดีแล้ว อุทยานแห่งชาติ Mesa Verde ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจเพราะมีหน้าผาหินเยอะ เราสามารถเริ่มเดินจาก พิพิธภัณฑ์ Chapin Mesa Archeological ซึ่งจะมีทางเดินให้เราเดินชมไปเรื่อยๆ โดยใช้เส้นทางที่มีภาพจิตรกรรมบนหน้าผาซึ่งความยาวทั้งหมด 2.4 ไมล์ หรือจะเดินชมตรงช่วง Spruce Tree House ที่จะมีทางเดินชมสถานที่ต่างๆ ที่ชาวเผ่า Puebloans ใช้ในการอยู่อาศัยที่นี่ เส้นทางชมธรรมชาติที่  Wetherill Mesa สามารถใช้จักรยานได้ค่ะ ความยาวของเส้นนี้จะยาว 6 ไมล์ จะเริ่มที่ the Long House Loop ไปจนถึง  Badger House Community


7. ตั้งแคมป์และใช้บริการเดินป่าตอนกลางคืน
ในฤดูร้อนในส่วนของ  Morefield Amphitheater จะจัดกิจกรรมเดินป่าตอนกลางคืนซึ่งใช้เวลาในการเดินราว ๆ 45 นาทีนะคะ


8. ชมทิวทัศน์ของ Mesa Verde ที่หอระวังไฟ
หอระวังไฟเป็นหอคอยที่เอาไว้สังเกตไฟป่า ซึ่งตั้งอยู่ก่อนทางเข้าอุทยาน ลองขึ้นไปดูทิวทัศน์รอบๆ ก่อน เราจะมองภาพออกว่าที่ Mesa Verde มีลักษณะอย่างไร ส่วนตัวหอระวังไฟที่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะจะทำให้เรารู้ว่าคนที่ดูแลเรื่องไฟป่าเมื่อก่อนทำงานกันยังไง ลองมาเที่ยวดูค่ะ


9. ชม Visitor and Research Center
อย่าลืมแวะชม Visitor and Research Center เพราะที่นี่มีทั้งบริการต่าง ๆ ทั้งโบว์ชัวร์ แผนที่และข้อมูลต่างที่มีประโยชน์ รวมไปถึงการจัดแสดงสิ่งของที่มีในอุทยานแห่งชาติ  Mesa Verde ถ้าเรามีเวลาไม่มาก ลองปรึกษาเจ้าหน้าที่ดูว่า เราควรท่องเที่ยวแบบไหนเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดก็ได้


10. เที่ยวชม Wetherill Mesa
ถ้าเรามีเวลามากกว่า 1 วัน แนะนำให้เที่ยวที่  Wetherill Mesa ให้ทั่ว เพราะมีหลายจุดที่น่าสนใจ ทั้ง Step House ไปจนถึง the Long House Loop และ Badger Community House ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างเยอะทีเดียวในการเก็บทุกรายละเอียด


           ใครมาเรียน Colorado ลองมาเที่ยวดูจ้า หากใครกำลังสนใจที่จะมาเรียนที่อเมริกา ทางเราสามารถแนะนำโรงเรียนให้ได้นะคะ สอบถามราคาค่าเรียนหรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox  https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : Khon Thai America


ที่มา
https://www.attractionsofamerica.com/travel/top-things-to-do-mesa-verde-national-park-colorado.php?fbclid=IwAR1TmEBn2IwTyzfnRrOdy-mrcW8etd-wFveWOK5S_fXfB8Rv6FL_TezZpCc
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: กิจกรรมที่น่าสนใจในการเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Mesa Verde ที่ Colorado