ice999 โพสต์เมื่อ 2019-2-21 14:07:42

สิ่งที่เราจะคิดถึงเมือง Seattle เมื่อเรียนจบจากที่นี่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ice999 เมื่อ 2019-2-21 14:07


              Seattle เป็นเมืองสำคัญอันดับ 1 ในรัฐ Washington ที่นี่มีบริษัทที่มีชื่อเสียงของโลกตั้งอยู่ที่เมืองนี้ด้วย เช่น Amazon, Microsoft, Boeing เป็นต้น และเมืองนี้ติดอันดับเมืองปลอดภัยอีกด้วย มาดูความทรงจำดีๆ ที่เราจะลืมสิ่งเหล่าไม่ลงเมื่อมาเรียนเมืองนี้ค่ะ

1. วิวสวยๆ
ด้านตะวันตกมีอ่าว Elliott และ เทือกเขา Olympic ด้านตะวันออกมีทะเลสาบ Washington และเทือกเขา Cascade ทางใต้มียอดเขา the majestic Mt. Rainier ในตัวเมืองก็มีตึกมากมาย สวยงาม ถ้าเบื่อๆ ก็ไปทะเลและชายหาดของมหาสมุทร Pacific หรือท่องเที่ยวธรรมชาติที่เป็นป่าฝนหรือเบื่ออเมริกาก็ขับรถไปอีกสองชั่วโมงก็จะถึงแคนาดาค่ะ

https://i.ibb.co/SQ8Gv9d/1.jpgPhoto by Stephen Kacirek on flickr
2. อากาศ
อากาศที่นี่โดยรวมไม่ร้อนและไม่หนาวเกินไป ไม่ค่อยมีแดด เราจะไม่ได้ยินคน Seattle บ่นว่าร้อนมากหรือหนาวมาก ที่นี่มีอากาศอึมครึม มีฝนบ่อยแต่ก็เป็นฝนปรอยๆ คนที่นี่มักจะใส่เสื้อฮู้ดมีหมวก พอฝนตกมาก็ดึงฮู้ดมาใส่กันฝนเพราะไม่ค่อยพกร่มกันค่ะ

pinterest
3. เมืองที่ปลอดภัยคนเดินเท้าและจักรยาน
Seattle เป็นเมืองที่เปนมิตรกับคนเดินเท้าและนักปั่นจักรยานมาก ๆ ค่ะ รถที่นี้มักจะหยุดให้คนข้ามถนน มีเลนจักรยานทั่วเมือง

Sarah Anne Lloyd
4. แฟชั่น
แฟชั่นที่ Seattle ไม่ค่อยหวือหวามาก ส่วนใหญ่่คนที่นี่จะชอบแต่งตัวแบบเดิมๆ ง่ายๆ สบายๆ บางคนใส่ผ้าสักหลาดสไตล์ grunge ยุค 90s แบบ Kert Cobain ส่วนเสื้อผ้าที่ดูทางการของ Seattle ก็จะประมาณชุดที่ใส่ไปทำงานแบบ Business พูดง่ายๆ คือ Seattle ไม่เน้นเรื่องแฟชั่นมากค่ะ

pinterest
5. Coffee
Seattle เป็นเมืองแห่งกาแฟ ร้านกาแฟเปรียบเป็นสถานที่ที่ 3 นอกจากที่บ้านและที่ทำงาน และ Starbucks สาขาแรกก็เปิดบริการที่ Seattle ส่วนร้านเล็กๆ ทั่วไปมักจะมีเมล็ดกาแฟต่างๆ มาใช้เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ร้านตัวเอง ที่นี่จึงมีรสชาติกาแฟเยอะมากให้เราเลือกและเป็นสวรรค์ของคนรักกาแฟจริงๆ ค่ะ


Hannah Kirshner/pinterest
6. Food
Seattle มีอาหารมากมายให้เลือก ตั้งแต่อาหารเวียดนามไปจนถึงอาหารฝรั่งเศสไปจนถึงอาหารอินเดีย การเป็นเมืองชายฝั่งก็ทำให้อาหารทะเลของที่นี่น่าสนใจในเรื่องความสดและแอปเปิ้ลก็มีชื่อเสียงเหมือนกันนะคะ แอปเปิ้ลที่นี่มีชื่อเสียงไปทั่วอเมริกาเลยค่ะ

pinterest
             ใครที่สนใจเรียนภาษาที่  Seattle สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica   ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆ นะคะเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

ที่มา
https://theculturetrip.com/north ... -away-from-seattle/
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: สิ่งที่เราจะคิดถึงเมือง Seattle เมื่อเรียนจบจากที่นี่