LinZ โพสต์เมื่อ 2018-12-11 08:32:43

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการอ่านการ์ตูนออนไลน์



มาฝึกภาษาอังกฤษแบบสนุกๆด้วยการอ่านการ์ตูนออนไลน์กันดีกว่า สำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า Manga ปัจจุบันมีให้อ่านฟรีแบบออนไลน์เยอะแยะเลยนะคะ ซึ่งมีทั้งใน Line Webtoon ในเว็บ และ App ทั้งของแอนดรอย และ ไอโฟน แนะนำให้อ่านแบบที่แปลมาเป็นภาษาอังกฤษ นะคะ เพื่อประโยชน์ในการฝึกภาษา อย่างใน Line Webtoon จะมีแบบที่แปลหลายภาษามาก ให้เราเลือกที่เป็นภาษาอังกฤษนะจ๊ะ หรือจะอ่านผ่านเว็บก็ได้ค่ะ  https://www.webtoons.com/en/



คำค้นที่แนะนำในการเสิร์ชหา คือ Read Manga online app จะออกมามีให้เลือกทั้งเป็น แอพพลิเคชั่น และแบบเว็บไซต์ค่ะ ส่วนตัวแอดมิน ชอบอ่านแบบเป็น Application มากกว่า เพราะสามารถจำตอนที่อ่านล่าสุด รวมถึงเก็บเรื่องที่เราชอบอ่านไว้อ่านตอนหลัง แถมยังเตือนเวลามีตอนใหม่ๆออกมาด้วย ถ้าอ่านในแทปเล็ตนี่จะฟินส์มาก เพราะขนาดกำลังพอดี ถือไม่หนัก นอนอ่านได้ แถมตัวหนังสือไม่เล็กกระจิ๋วแบบในมือถือค่ะ





วิธีอ่านเพื่อให้ได้ประโยชน์และสนุกด้วย คือไม่จำเป็นต้องแปลทุกคำ อ่านไปเรื่อยๆค่ะ เปิดดิกส์ดูความหมายเฉพาะศัพท์บางคำ ที่เราสนใจอยากรู้จริงๆ และที่เราเจอบ่อยๆในเรื่องนั้น มันจะทำให้เราจำศัพท์คำนั้นได้โดยอัตโนมัติ แบบไม่เสียอรรถรสในการอ่านด้วยค่ะ


สำหรับคนที่ยังมีคลังศัพท์ในหัวไม่มาก แนะนำเรื่องที่ลายเส้นสะอาดๆ ตัวหนังสือน้อยๆ จะช่วยให้เวลาอ่านไม่ท้อกับตัวหนังสือเยอะๆนะคะ เช่นการ์ตูนตลก หรือการ์ตูนแบบเป็นตอนสั้นๆค่ะ








ตัวอย่างเรื่องที่แอดมินชอบก็เรื่องนี้ Murrz ลายเส้นสะอาด จบในตอน ตัวหนังสือไม่เยอะอ่านง่าย อ่านได้เรื่อยๆ สนุกด้วยมุขใกล้ๆตัวในชีวิตประจำวันค่ะ  ส่วนใครอยากดูเรื่องอื่นๆ ลองดูในนี้นะคะ https://www.webtoons.com/en/genre จะมีให้เลือกตามสไตล์ที่เราชอบเลยค่ะ

ได้ผลยังไง มาบอกกันบ้างนะคะ ^ ^

เขียนโดย LinZ : KhonThaiAmerica.com
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการอ่านการ์ตูนออนไลน์