ice999 โพสต์เมื่อ 2018-10-19 17:29:55

เที่ยว Portland, Oregon ใน 48 ชั่วโมง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ice999 เมื่อ 2018-10-19 17:29

                 Portland เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ ถ้าไม่วางแผนมาก่อนอาจจะทำให้เราเที่ยวได้ไม่ครบนะคะ ยิ่งถ้ามาครั้งแรกด้วยนี่ อาจจะพลาดบางอย่างไปเลย มาดูกันว่า เราจะวางแผนการท่องเที่ยว Oregon อย่างไรให้ครบใน 48 ชั่วโมง โดยที่ไม่พลาดของอร่อยๆ ด้วยค่ะ


สมมติว่าเราเริ่มท่องเที่ยวในวันศุกร์นะคะ

วันศุกร์
8 AM เริ่มต้นด้วยการดื่มกาแฟร้อน ๆ และโดนัทที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Oregon ที่ร้าน Blue Star Donuts แนะนำโดนัทรส Bourbon Basil Blueberry และ Mexican Hot Chocolate นะคะ อร่อยมาก



9 AM หลังจากทานโดนัทเสร็จแล้ว นั่งรถไปที่น้ำตก Multnomah Falls ซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดของ Oregon ที่ไปตอนเช้าเพราะว่าจะได้เลี่ยงคนเยอะ ชมน้ำตกตามจุดต่างๆ ราวๆ 30 - 60 นาที และอย่าลืมสัมผัสไอน้ำตรงสะพานนะคะ



11 AM แวะทานอาหารกันดีกว่า ถ้าเป็นช่วงวันธรรมดา แนะนำร้าน Tasty ‘N Alder เพราะอร่อยทุกอย่าง หรือร้าน Sweedeedee จะมีเมนูพวก baked และไข่อร่อยมาก แต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ แนะนำร้าน Verde Cocina มีเมนูแนะนำคือ  Buenas Dias Breakfast Platter และที่สำคัญ 3 ร้านนี้ ไม่ต้องต่อแถวยาวด้วยค่ะ




1 PM หลังจากทานอาหารแล้ว ก็ไปดูร้านหนังสือ  Powell’s Books เพราะนอกจากจะมีหนังสือแล้วยังมีของที่ระลึกน่ารัก ๆ อีกเยอะมาก ต่อด้วยเดินเล่นย่าน  Pearl District แวะดูสินค้าที่ร้าน Porch Light, Made Here PDX และ  Anthropologie รวมไปถึงร้าน Tax Free เช่น Free People, Madewell และ Lululemon



3 PM เช่าจักรยาน ปั่นเลียบแม่น้ำ และชมทิวทัศน์ของเมือง แวะทานโดนัทที่ร้าน Voodoo Doughnuts ที่นี่เป็นร้านโดนัทที่คิวยาวมากกกก และยังมีโดนัทแปลก ๆ แบบไม่เหมือนใครในโลกด้วยค่ะ






4:30 PM แวะไปพักที่โรงแรมสักแปบ (อย่าแปบนานนะคะ เดี๋ยวนอนยาว ><) หรือไม่ก็พักผ่อนที่ Lan Su Chinese Garden ที่เป็นสวนหย่อมแบบจีน การได้นั่งจิบชาในสวนจีนนั้นเป็นการพักผ่อนที่ดีมากๆ ค่ะ




7 PM ออกไปร้าน Tidbit Food Pod เป็น Food Court แบบ Out Door มีร้านอาหารมากมายให้เลือก แต่แนะนำ ร้านอาหารญี่ปุ่น Hapa PDX แกงกะหรี่อร่อยมากค่ะ หลังจากนั้นก็เดิน Shopping ตามศูนย์อาหารแถวนั้นได้เลย

8 PM แวะทานไอศกรีมที่ร้าน Salt & Straw Ice Cream ที่เป็นร้านฮิปสเตอร์ที่มีชื่อเสียง ร้านนี้มีคนต่อแถวเยอะมากนะคะ แต่ก็คุ้มค่าที่ได้มา เพราะไอศกรีมอร่อยมากถึงมากที่สุด

9 PM อาจจะแวะไปหาอะไรดื่มสักนิดที่ร้าน Cascade Brewing หรืออาจจะไปสัมผัสชีวิตช่วงกลางคืนที่ร้าน  The Douglas Fir Lounge, Hale Pele, และ Pepe le Moko




วันเสาร์
8 AM ทานอาหารเช้าที่ร้าน Moberi ร้านนี้ smoothie  อร่อยมากค่ะ และก็ไม่ต้องต่อแถวนานด้วย



9 AM ไปเดินป่ากับเส้นทางธรรมชาติ Redwood Trail ซึ่งมีทางธรรมชาติที่สวยมาก มีที่จอดรถ จะขับรถมาเอง นั่ง Uber หรือ รถบัสมาก็ได้ค่ะ

10 AM หลังจากเดินชมธรรมชาติเสร็จแล้ว ก็แวะไปพักผ่อนที่ Portland Japanese Garden สวนแบบญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ Redwood Trail ค่ะ เสร็จแล้วอย่าลืมแวะ International Rose Test Garden นะคะ แนะนำให้ถ่ายรูปกับทิวทัศน์ของเทือกเขา Mount Hood ที่สวยสุดๆ



เที่ยง
แวะไปทานข้าวที่ The Portland Farmers Market  ที่นี่เป็นตลาดที่มีร้านอาหารมากมาย แนะนำให้ไปที่เต็นท์ Pine State Biscuits ค่ะ ไก่ทอดอร่อยมาก ๆ

2 PM เดินชม Pioneer Courthouse Square ที่นี่เปรียบเป็นห้องรับรองของ Portland เป็นลานกิจกรรมที่มีกิจกรรมจัดตลอดทั้งปี ในส่วนของ Pioneer Place Mall ก็เป็นที่ที่มีสินค้าให้เลือกช้อปเยอะ ส่วนมากเน้นของที่ผลิตโดยคนในท้องถิ่น ใกล้ๆกัน ก็เป็นย่าน Nordstrom เป็นย่านที่ช้อปปิ้งแบบ tax-free




4 PM เลือกซื้อเสื้อผ้าที่ผลิตโดยคนท้องถิ่นที่ร้าน NW 23rd รวมถึงร้าน Marine Layer ด้วยค่ะ มีเสื้อผ้าหลายแบบให้เลือกเยอะมาก

6 PM ช่วงเวลาอาหารค่ำ แนะนำร้านอาหารไทย Pok Pok ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ดังมาก ๆ แต่แนะนำให้ไปเร็วหน่อยนะคะ ก่อนห้าโมงเย็นยิ่งดีค่ะ เพราะคนเยอะมาก แนะนำผัดไทยร้านนี้เลย อร่อยมากๆ หรือไม่ก็ไปร้าน Whiskey Soda Lounge (เจ้าของเดียวกันค่ะ) จะมีเมนูปีกไก่ทอดน้ำปลาที่ได้รับความนิยม หรือไม่ก็ร้าน Ava Gene’s ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน แต่ถ้าชอบอาหารอินเดียก็ร้าน Bollywood Theater เลยค่ะ



8 PM นั่งแท็กซี่เข้าเมืองไปที่  McMenamins Kennedy School โรงเรียนมัธยมเก่าที่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโรงแรม ร้านอาหารและโรงภาพยนตร์ แต่ยังคงกลิ่นอายแบบโรงเรียนไว้ เราอาจจะไปทานอะไรนิดหน่อยและเต้นรำที่บาร์ก็ได้ค่ะ



วันอาทิตย์
ถ้ามีเวล่าว่าง ก็ลองไป Portland Saturday Market ซื้อของฝากของที่ระลึกสักหน่อย และยังมีอาหารอร่อย ๆ เยอะนะคะ อ่อ ตลาดนี้เป็ดวันอาทิตย์ด้วยนะคะ แม้ชื่อจะบอกว่าเป็นตลาดวันเสาร์ หรือไม่ก็ลองใช้เวลาวันอาทิตย์เที่ยวชิมอาหารทั่วเมืองก็ได้ค่ะ



นอกจากนี้ ยังมีที่อื่นๆ ที่แนะนำ เช่น

Pine Street Market ตรง Food Hall แนะนำ Marukin Ramen ราเมนร้อน ๆ ที่ร้าน Tokyo shop หรือจะอาหารสเปนที่ร้าน Pollo Bravo นะคะ


Nong’s Khao Man Gai ข้าวมันไก่ที่เจ้าของเป็นคนไทยและดังมากใน Portland

ชิมชาที่ Smith Teamakers เป็นร้านชาที่มีชาให้เลือกเยอะมาก มีกระบวนการผลิตชาให้ชมด้วยค่ะ อาจจะซื้อกลับบ้านไปชงเองหรือเป็นของฝากก็ดีค่ะ



ปิดท้ายด้วย Olympia Provisions เป็นร้านขายวัตถุดิบที่นำไปประกอบอาหารและไวน์ ลองเข้าไปเลือกดูค่ะ



หรือถ้าไม่อยากเน้นอาหาร ก็ลองไปผจญภัยที่ Tree to Tree Adventure Park ดูนะคะ มีกิจกรรมสนุก ๆ อีกเพียบเลย



                   ครบแล้วกับการเที่ยว Portland ใน 48 ชม. นะคะ ใครมาเรียน Portland ลองจัดเวลามาเที่ยวดูนะคะ ใครที่สนใจเรียนที่ Portland สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica   ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : KhonThaiAmerica

รูปและที่มา
https://thisbeautifuldayblog.com ... ekend-travel-guide/

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เที่ยว Portland, Oregon ใน 48 ชั่วโมง