LinZ โพสต์เมื่อ 2018-5-3 13:09:28

เรื่องเล่าจากคนไทยอเมริกา ตอน วันเวลาที่สับสน Part มาถึงอีกวัน





ความเดิมตอนที่แล้ว ที่พูดถึงเรื่อง ตกเครื่องบิน และคุณแม่ตกใจที่ติดต่อลูกตัวเองไม่ได้ วันเวลาที่สับสนจากไทย และอเมริกา ยังไม่จบแค่เวลาขึ้นเครื่อง ลงเครื่อง แต่ยังรวมไปถึง เวลาที่แจ้งใน Online Ticket ด้วย ที่ทำให้คนไปรับและคนมาถึงสนามบินสับสนกัน

ปกติ Khon Thai America จะมีบริการไปรับที่สนามบิน และส่งที่บ้านโฮส หรือที่พักด้วย(ฟรี) ซึ่งทางเราจะต้องขอหน้าตั๋วของน้อง เพื่อดูเที่ยวบิน วันและเวลาที่มาถึง เพื่อที่จะได้เจอกันได้ถูกต้อง ปกติ จะแจ้งน้องๆว่า ขอดูหน้าตั๋วด้วยนะคะ บางคนก็ส่ง e-ticket บางคนก็ส่งหน้าจอจองเที่ยวบินจากมือถือมาให้ดู

ข้อมูลปกติที่ควรจะมีก็คือ Departure กับ Arrival หรือเวลาเครื่องขึ้น และเวลามาถึง และควรจะมีโชว์ ของเวลาท้องถิ่นด้วย เพราะ เวลาแต่ละที่ต่างกัน

เช่น Departure 1/1/18 เวลา 11.12 am Arrive 2/1/18 เวลา 9.00 am
ถ้าเขียนแบบนี้ แปลว่า ออกจากต้นทาง 1/1/18 เวลา 11.12 am และ มาถึง 2/1/18 เวลา 9.00 am ในเวลาท้องถิ่น


เรื่องมาเกิดตรงที่ว่า ข้อมูลที่น้องส่งมา มันเขียนแค่  Departure 1/1/18 เวลา 11.12 am  Arrive เวลา 9.00 am
เอาละซิ ดันไม่บอกวันมาถึง ซึ่ง ปกติ ถ้าบินวันที่ 1 มักจะมาถึงวันที่ 2 เวลาอเมริกา พี่ที่ไปรอรับ ก็ไปรอวันที่ 2 ค่ะ ปรากฏว่า รอแล้วรอเล่า น้องก็ไม่ออกมา กลายเป็นว่า จริงๆคือน้องมาถึงอีกวัน {:4_98:}

สงสารก็แต่คนไปรอรับ เรียกว่าไปรอเสียเที่ยว ได้กลับมาใหม่วันถัดไป คราวนี้นี่ ใครส่งเที่ยวบินมาให้ต้องเช็คละเอียดๆเลย ถ้าไม่มีแจ้งวัน Arrive นี่ต้องเช็คกับสายการบินเลยเพื่อความชัวร์ว่าจะมาถึงวันไหน ไม่งั้นเดี๋ยวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

สำหรับคนที่บินมาอเมริกา มีเพื่อนหรือคนรู้จักมารับที่สนามบิน ก็อย่าลืมเช็คกันดีๆนะคะ ไม่งั้นนี่เกิดจองที่พักผิดวัน หรือเพื่อนไม่สะดวกมาอีกวันนี่ยุ่งเลย


ตัวอย่างข้อมูลที่แจ้ง ทั้งวัน-เวลาที่เดินทางมาและวัน-เวลาที่มาถึง



ตัวอย่างข้อมูลแบบแจ้งแค่วัน-เวลาเดินทาง แต่ไม่บอกวันมาถึงบอกแค่เวลา



Story by : แอดมินหลิน
#เรื่องเล่าจากคนไทยอเมริกา



หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เรื่องเล่าจากคนไทยอเมริกา ตอน วันเวลาที่สับสน Part มาถึงอีกวัน