ice999 โพสต์เมื่อ 2017-11-24 17:15:18

Pullman เมืองสบาย ๆ ในรัฐ Washington




               
             Pullman เป็นเมืองใหญที่สุดในเขต Whitman County ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ  Washington มีประชากรเกือบ ๆ 30,000 คน ผู้คนเป็นมิตร อัธยาศัยดี อยู่ห่างจากเมือง Seattle เพียง 459 กิโลเมตร หรือขับรถไปแค่ 4 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว และขับไป Portland แค่ 6 ชั่วโมง
             Pullman เป็นเมืองเกษตรกรรม มีธรรมชาติเยอะ มีกิจกรรมเยอะ และมีสถานศึกษาหลายแห่งตั้งอยู่ เช่น  Washington State University, สถาบันวิจัย  land-grant university เป็นต้น



Photo by Bill-Owens

อากาศในเมือง Pullman
Pullman มีอากาศค่อนข้างอบอุ่นในฤดูร้อน  ฤดูหนาวมีหิมะตก เมือง Pullman จะเป็นเมืองที่มีฝนน้อยกว่าและแดดกว่า Seattle สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้เยอะค่ะ

เดือนสิงหาคมจะเป็นช่วงที่อากาศอบอุ่นที่สุดโดยอุณหภูมิจะสูงสุดอยู่ที่ 27.8 °C ขณะที่เดือนที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดจะเป็นช่วงเดือนมกราคม อุณหูมิสูงสุดอยู่ที่ 1.67 °C ค่ะ โดยหิมะจะตกตั้งแต่เดือน พฤศจิกายนไปจนถึงกลางมีนาคม และช่วง High Season จะเป็นช่วงพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน




การเดินทางใน Pullman
มีสนามบิน Pullman-Moscow Regional Airport ซึ่งมีสายการบิระหว่าง Seattle - Pullman สี่เที่ยวต่อวันและจากสนามบินก็มีรถบัสเข้าเมืองและภายในตัวเมืองก็มีรถบัสคอยให้บริการ
นักศึกษาของ Washington State University สามารถแสดงบัตรนักศึกษาเพื่อขึ้นรถบัสฟรีเพราะค่าใช้จ่ายในการใช้ถูกรวมไว้กับค่าธรรมเนียมการศึกษาเรียบร้อยแล้ว



ประชากรในเมือง Pullman
ส่วนใหญ่เป็นชาวผิวขาว 83.10% , ขาวเอเชีย 8.48%, African American 2.40%, Native American 0.67%, ที่เหลือจะเป็น เชื้อชาติอื่น ๆ





Things to do in Pullman
มีทั้งอาหารการกิน เช่น ร้านอาหาร คาเฟ่ ซุปเปอร์มาร์เกต ร้านสะดวกซื้อ ตลาดท้องถิ่นจากเกษตรกร รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ เทศกาลดนตรี แกลลอรี่ กิจกรรมอินดอร์ เอาท์ดอร์ ปีนเขา สกี แคมป์ปิ้ง สวนสาธารณะ เป็นต้น




สถาบันที่น่าสนใจใน Pullman
Washington State University
เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมือง Pullman รัฐ Washington ที่มีผลงานวิจัยชั้นนำอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยรายล้อมไปด้วยชุมชนต่าง ๆ ของเมือง ทำให้ได้เรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมไปพร้อม ๆ กับการเรียนในมหาวิทยาลัย

โดย Washington State University ร่วมมือกับ สถาบัน INTO เพื่อให้นักเรียนที่อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่เกรดไม่ถึงได้เรียนต่อระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ผ่านโปรแกรม Pathway ของทางสถาบัน นักเรียนที่เข้าโปรแกรม Pathway สามารถขึ้นปี 2 ไปได้เลย โดยไม่ต้องเรียนปี 1 ซ้ำ  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่



                  ใครที่สนใจเรียนที่เมือง Pullman  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica   ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : KhonThaiAmerica


ข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Pullman,_Washington
รูปจาก WSU (Washington State University)
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: Pullman เมืองสบาย ๆ ในรัฐ Washington