ice999 โพสต์เมื่อ 2017-2-16 17:30:42

เทคนิคเพิ่ม Skills การจัดสรรเวลาก่อนเข้ามหาวิทยาลัยในอเมริกา

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ice999 เมื่อ 2017-2-16 17:32




                   การเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในอเมริกานั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นอะไรที่มีอิสระ แต่ก็มาด้วยความรับผิดชอบแบบใหม่ที่เราอาจไม่เคยเจอมาก่อน อันที่จริงเราไม่จำเป็นต้องลดละเลิกในสิ่งที่เราเคยทำแล้วตั้งหน้าตั้งตาเรียนอย่างเดียว เช่น ท่อง Youtube เล่นเฟสบุค เพียงแค่ฝึกวิธีการจัดสรรเวลา ดังนี้


1. ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย      : มีกีฬาที่ต้องฝึกหลังเลิกเรียน
   ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย : ควรไปยิมหลังเรียนเสร็จ
   เหตุผลเพราะว่า : ขึ้นอยู่กับว่าที่พัก ที่เรียนและยิมอยู่ตรงไหน  และคลาสต่อไปเริ่มเวลาไหน เพราะต้องจัดสรรเวลาให้ถูกต้องและเน้นในช่วงที่เราสะดวกที่สุดเพราะในระดับอุดมศึกษามีกิจกรรมมากมายให้ร่วม แม้ว่าจะเรียนหนักแค่ไหนก็ไม่ควรงดออกกำลังเด็ดขาด



2. ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย: มีคลาสที่ให้เราเรียนรู้ในสิ่งที่อยากรู้ทุกวัน
    ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย : ควรใช้ช่วงเวลาว่างระหว่างคลาสเพื่อเรียนรู้ในสิ่งที่อยากรู้
    เหตุผลเพราะว่า : ช่วงเวลาระหว่างคลาส จะมีเวลาว่างประมาณชั่วโมงหรือสองชั่วโมง ซึ่งควรใช้มันให้เป็นประโยชน์โดยการนำหนังสือมาอ่านหรือการบ้านมาทำ อาจจะเป็นที่ห้องสมุดหรือร้านกาแฟใกล้ ๆ ได้



3.  ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย :  ตื่นนอนเวลาเดิมทุกวัน
     ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย : เราก็ควรตื่นนอนเวลาเดิมทุกวัน
     เหตุผลเพราะว่า : การเรียนระดับอุดมศึกษามีกิจกรรมมากมายหลังจากเรียนและถ้าพักในหอพัก เวลาของเพื่อนร่วมหออาจจะไม่ตรงกับเรามาก ซึ่งการนอนให้ตรงเวลาจะทำให้ร่างกายพักผ่อนเพียงพอ แม้ว่าคลาสในแต่ละวันอาจจะเริ่มคนละเวลา แต่การตื่นนอนในเวลาเดียวกันทุกวันและนอนให้ครบจะทำให้เรามีสมาธิกับการเรียนได้ดี





4. ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย :  ตกแต่งผมให้สวยงามก่อนไปเรียน
     ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย : ควรปล่อยให้สวยงามตามแบบธรรมชาติ
     เหตุผลเพราะว่า : อย่าให้ความหล่อความสวยมาทำให้เข้าคลาสสาย ควรพยายามแต่งตัวสบาย ๆ ให้ดูดีจะดีกว่า อีกอย่าง เด็กมหาวิทยาลัยจะไม่ค่อยมีเวลาเยอะมากนัก



5.ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย : ทำการบ้านให้เสร็จในแต่ละวัน
   ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย : ควรใช้เวลาว่างทบทวนในสิ่งที่เรียนมา อ่านหนังสือ ทำรายงานเรื่อยๆ
   เหตุผลเพราะว่า : ในระดับอุดมศึกษาการเรียนการสอนและการสอบจะยากกว่าในระดับมัธยม ดังนั้น ควรใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากที่สุด




              การเรียนมหาวิทยาลัยในอเมริกาไม่ใช่เรื่องยาก หากเราฝึกการจัดสรรเวลาตั้งแต่วันนี้ จะช่วยให้เราปรับตัวได้ดีเมื่อเข้าสู่รั่วมหาวิทยาลัยค่ะ หากสนใจเรียนที่อเมริกาทั้งเรียนภาษา, Certificate, และปริญญา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica   ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : KhonThaiAmerica
รูปและที่มา ttp://www.hercampus.com/life/ac ... high-school-college


หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เทคนิคเพิ่ม Skills การจัดสรรเวลาก่อนเข้ามหาวิทยาลัยในอเมริกา