LinZ โพสต์เมื่อ 2017-1-8 04:32:06

วิธีเพิ่มความอบอุ่นเวลานอน ช่วงหน้าหนาวที่อเมริกาแบบไม่เปลืองค่าฮีตเตอร์

ใครที่มาเรียนเมืองหนาว เช่นอเมริกาในเมืองที่มีหิมะช่วงหน้าหนาว เป็นที่รู้กันว่าหนาวสุดๆจริงๆ คนที่เกิดเมืองร้อนแบบเรามาเจออากาศหนาวๆแบบนี้ ทรมานชะมัด ยิ่งโดยเฉพาะคนที่ขี้หนาวด้วย มือเท้าเย็นไปหมด นอนขดทรมาน ไอ้ครั้นจะเปิดฮีตเตอร์แรงๆ ค่าฮีตเตอร์ หรือค่าไฟก็โหดร้ายชะมัด แถมยังทำให้คอแห้ง แสบคอเวลานอนอีก หรือบางทีแชร์อยู่กับคนอื่น เพิ่มความแรงฮีตเองไม่ได้ หรือบางที ลมแรงพัดเข้าซอกตามหน้าต่าง ฮีตก็เอาไม่อยู่ เปิดจนสุดแล้วก็ยังหนาว วันนี้แอดมินจะมาแชร์วิธีช่วยเพิ่มความอบอุ่นเวลานอนกัน


ขั้นแรก เตรียมที่นอน

       1. ผ้าปูที่นอน ถ้าเป็นผ้าปูแบบปกติ มันจะไม่อุ่น ค่อนข้างเย็น เมื่อไหร่ที่พลิกตัวไปโดนนี่อือหือ เย็นซะ เราสามารถเพิ่มความอบอุ่นด้วยการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน หรือ หาผ้ามาปูรอง โดยผ้าที่ใช้ จะเป็นผ้าแบบที่เป็นขนๆ จะช่วยเก็บความอบอุ่นได้ดี และตัวผ้าจะไม่เย็นมากแบบผ้าปูที่นอนแบบปกติ ซึ่งแทนที่เราจะซื้อผ้าห่ม หรือผ้าปูที่นอนผืนใหญ่ๆมารอง เราสามารถซื้อ Throw Blanket หรือผ้าห่มผืนเล็กสำหรับไว้ห่มบนโซฟาหรือเก้าอี้มาใช้รองแทนได้ (มันผืนเล็กกว่า ถูกกว่า)








    2. ผ้าห่ม ปกติอยู่บ้านเรา เราจะห่มแค่ผ้าห่มนวมก็เอาอยู่ แต่ผ้าห่มนวมที่นี่ เอาไม่อยู่ อ่า... ช่างน่าเศร้า {:6_182:}  ผ้าห่มนวมที่เรามักจะซื้อกัน ผ้าคล้ายๆกับผ้าปูที่นอนนั้นแหละ ไอ้ตรงที่โดนตัวเรามันก็อุ่นอยู่ แต่พลิกตัวเมื่อไหร่ อือหือออ เย็นอะ {:6_171:} ไอ้ครั้นจะซื้อผ้าห่มอย่างหนาอย่างดี ก็แพ๊งแพง หน้าร้อนก็ห่มไม่ได้ เพราะร้อน ดังนั้น เราจึงประยุกด้วยการ เอาผ้าห่มแบบขนๆมารองเป็นชั้นที่แนบตัวกับเรา แล้วเอาผ้าห่มนวมทับไว้ข้างบน คราวนี้ ตรงขนอุ่นๆก็จะติดตัวเรา โดยมีผ้านวมกันความหนาวด้านบนอีกชั้น  คราวนี้พลิกตัวกี่ตลบก็ไม่เจอผ้าเย็นๆแล้วว เย้ (ซึ่งถ้าใครงบเยอะจะซื้อผ้าห่มนวมแบบมีขนเลยก็ไม่ผิดกติกา)






ขั้นต่อไป ชุดที่ใส่นอน

    1. ชุดนอน เพื่อความอบอุ่น แนะนำให้ใส่หลายอย่างเพื่อป้องกันความหนาว ชุดนอนควรเลือกผ้าที่อุ่นๆหน่อย เช่นผ้าแบบที่เป็นขนๆ ถ้าใส่เสื้อยืดนอนควรใส่เสื้อสเว็ตเตอร์ หรือเสื้อกันหนาวทับ เลี่ยงผ้าลื่นๆมันๆ เพราะผ้าพวกนี้จะเก็บความเย็นมากกว่าความอุ่น ชุดยิ่งขนหนา ยิ่งช่วยให้อุ่นมากขึ้น

    2. หมวก  ถึงแม้เราจะปิดหน้าต่างแน่นหนาขนาดไหน แต่บางทีเราก็จะรู้สึกเย็นๆที่หัว เหมือนเราเปิดแอร์เป่าใส่หัวตลอดเวลาโดยเฉพาะวันที่ลมแรงๆ ถ้าชุดนอนไม่มีฮูด ก็แนะนำให้หาหมวกไหมพรม หรือหมวกผ้าอุ่นๆมาใส่หัวตอนนอนด้วย จะช่วยให้อุ่นและหลับสบายขึ้นเยอะ ใครกลัวตื่นมาแล้วผมเสียทรง ก็แนะนำชุดนอนแบบมีฮูด นะคะ




แอดมินมีชุดนอนขนๆแบบนี้ด้วย ขอบอกเวลานอนฟินมากก อุ่นมากกก ตื่นมานี่อาลัยอาวรชุดนอนมากไม่อยากเปลี่ยนเลย 555


    3. ถุงเท้า ขาดไม่ได้เลย กับการทำให้เท้าอบอุ่น จะช่วยทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น แนะนำถุงเท้ายาวๆซักหน่อย เพราะถ้าใส่ถุงเท้าสั้นๆ ตื่นมาอาจจะพบว่า ตัวเองใส่ถุงเท้าเหลือแค่ข้างเดียวก็ได้






เอาหละ ใครที่ตอนนี้ยังนอนหนาวอยู่ ลองหันมาเตรียมที่นอนและชุดให้พร้อมกับการนอนดูนะคะ แล้วคุณจะมีความสุขกับการนอนในช่วงหน้าหนาว ที่แสนหนาวได้อย่างที่ไม่อยากลุกกันเลยทีเดียว

ทิ้งท้ายอีกนิด เพื่อความฟินในการนอน

อากาศช่วงหน้าหนาว นอกจากจะนำมาซึ่งความเย็นแล้ว ยังเอาความแห้งมาด้วย หลายๆคนอาจจะพบว่า เวลานอนคอแห้งผาก น้ำลายนี่หายไปหมดปากไม่เหลือให้ไหลยืดซักกะหยด หรือ โพรงจมูกมีเลือดกำเดาออก นี่เป็นผลมาจากอากาศที่แห้งในช่วงหน้าหนาว ดังนั้น แนะนำให้ซื้อเครื่องทำความชื้น  (Humidifier) มาวางไว้ที่หัวเตียงนะคะ จะช่วยให้หลับสบายขึ้นเยอะเลยค่ะ

เขียนโดย  LinZ : Khonthaiamerica.com
ภาพจาก internet


ถ้าใครสนใจอยากมาเรียนต่ออเมริกา พร้อมกับมี จนท.คอยให้คำแนะนำให้คำปรึกษาต่างๆที่อเมริกา สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ enroll@khonthaiamerica.comเรามี สำนักงานดูแลนักเรียนไทยที่อเมริกาค่ะ ดังนั้นถ้ามีปัญหาอะไร สามารถขอคำปรึกษา จากคนที่มีประสบการณ์อยู่อเมริกาจริงค่ะ





โพสต์เมื่อ 1970-1-1 07:00:00

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: วิธีเพิ่มความอบอุ่นเวลานอน ช่วงหน้าหนาวที่อเมริกาแบบไม่เปลืองค่าฮีตเตอร์