ice999 โพสต์เมื่อ 2016-12-9 14:57:33

มุมน่ารู้ที่ไม่เหมือนเมืองไหนของ Chicago

www.essexinn.com

              Chicago เป็นเมืองใหญ่ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเลยก็ว่าได้ Chicago มีจุดเด่นคือ เมืองนี้จะเต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร และกีฬา มีการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย มีต้นไม้, แม่น้ำ และถือเป็น 1 ในเมืองที่ขึ้นชื่อว่า สวยที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกา ดังนั้นวันนี้เรามารู้จักมุมน่ารู้แบบน่ารัก ๆ ของ Chicago กันค่ะ


1. ที่ Chicago เป็นเมืองที่มีแต่สถาปัตยกรรมสวย ๆ และ ตึกที่เจ๋ง ๆ เพราะคนที่นี่ชอบศิลปะและความอาร์ตมากค่ะ




2. ช่วง Summer จะเป็นช่วงที่เมืองคึกคักมาก ว่าง ๆ ก็ขับรถไปเที่ยวชายหาดได้ และยังมีเทศกาลต่าง ๆ เยอะแยะมากมายให้เข้าร่วม เช่น เทศกาลอาหาร เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุด เป็นต้น

Fodor's

3. ชาว Chicago เป็นตัวของตัวเองและไม่ค่อยใส่ซอสมะเขือเทศลงในฮอทดอกโดยตรงในที่สาธารณะ
(อันหลังนี่เกี่ยวกับการเป็นตัวของตัวเองมั้ยนะ - -)

Photographs: Aubrey Boonstra

4. ชาว Chicago ชื่นชอบการดื่มเบียร์มาก โชคดีที่มีโรงเบียร์เยอะแยะอยู่ที่เมืองนี้

Courtesy of Goose Island
5. ชาว Chicago นิยมตกแต่งเมนูฮอทดอกให้มีเอกลักษณ์ และถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำหรับ Chicago ไปซะแล้ว สำหรับฮอทดอกที่ครีเอทออกมาในแบบต่าง ๆ

Photograph: Nick Murway


6. ที่ Chicago มีสวนสาธารณะที่สวยมาก ตั้งแต่ Millennium Park ไปจนถึง Garfield Park  เป็นสวนสาธารณะที่ชาว Chicago ภาคภูมิใจมากค่ะ



Flickr : Shutter Runner



7. ชาว Chicago ชอบออกไปเที่ยวที่ใกล้ ๆ  แบบ one day trip หรือมากกว่านั้น เนื่องจากการคมนาคมที่สะดวกสบายนั่นเอง จะไปไหนก็ได้

10Best.com

8. นอกจากมีการคมนาคมที่สบายแล้ว ชาว Chicago ก็ยังรักการปั่นจักรยานกันอีกด้วย และยังมีสถานีจักรยานถึง 500 แห่ง มีจักรยานประมาณ 1,500 คัน

People for Bikes


9. เมื่อใกล้ถึงหน้าหนาว ชาว Chicago จะรู้เลยว่า นี่หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้วนะ และจะมีวิธีคลายความหนาวที่รวดเร็วกว่าชาวเมืองอื่น ๆ

NBC Chicago


10. ที่ Chicago มีการเฉลิมฉลองวันคริสมาสต์ที่ยิ่งใหญ่มาก ที่ Christkindlmarket  มีทั้งร้านค้ามากมายและอื่น ๆ อย่าลืมไปชมกันนะคะ

Christkindlmarket

                 นอกจาก 10 ข้อข้างต้นที่กล่าวมาเกี่ยวกับ Chicago แล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับเมืองนี้ ลองอ่านต่อได้ที่ Chicago เมืองสำคัญแห่งหนึ่งของโลก ที่ใคร ๆ ก็อยากมา แล้วจะรู้ว่าเมือง Chicago นี่เป็นเมืองที่น่ารักมากๆ ค่ะ

                  หากใครสนใจเรียนที่ Chicago  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica  ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆ นะคะเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

สถาบันสอนภาษาที่แนะนำ
- Kaplan สถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียง นักเรียน 94% พึงพอใจกับการเรียนที่ Kaplan รีวิวสถาบัน
- Stafford House สถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียง คุณภาพดี เป็นที่นิยมของนักเรียนไทย รีวิวสถาบัน
- Tutorium in Intensive English อยู่ใน University of Illinois at Chicago มีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ทำเลที่ตั้งมีความสะดวกสบาย รีวิวสถาบัน
- Loyola University โปรแกรม ELLP (English Langauge Learning Program)  รีวิวสถาบัน

เรียนระดับปริญญาที่ชิคาโก
- DeVry University สอนทั้งปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก มีสาขาให้เลือกมากกว่า 34 สาขา รีวิวสถาบัน
- Roosevelt University มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใจกลางเมือง และอยู่ใกล้กับบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เพิ่มโอกาสในการฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ รีวิวสถาบัน



โดย Ice :  KhonThaiAmerica

ที่มา https://www.timeout.com/chicago/ ... er-than-anyone-else


หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: มุมน่ารู้ที่ไม่เหมือนเมืองไหนของ Chicago