ice999 โพสต์เมื่อ 2016-11-30 16:56:48

Monterey Bay, CA เมืองชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยว




            Monterey Bay  คือเมืองชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของมอนเทอเรย์เคาน์ตี้ (Monterey County)ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมอนเทอเรย์เบย์ (Monterey Bay) เมืองนี้มีชายหาดอันงดงาม  สิ่งแวดล้อมใต้ทะเลอันอุดมสมบูรณ์และมีหลากหลายของชีวิตทางทะเล ซึ่งได้แก่ สิงโตทะเล , นากทะเล , สาหร่ายทะเล (สาหร่าย) , ปลาโลมา และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิม รวมไปถึงเคยมีอุตสาหกรรมโรงงานปลากระป๋องที่มีชื่อเสียงอีกด้วยค่ะ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงคือ California State University หรือ Cal State



สภาพอากาศในเมืองนี้
อากาศไม่ร้อนไม่หนาวเกินไป มีกิจกรรมทำตลอดทั้งปีเพราะไม่มีหิมะตก และไม่ต้องปรับตัวมากสำหรับคนไทย



การเดินทาง
เมืองนี้อยู่ห่างจากซานฟรานเพียง 2 ชม. และ San Jose เพียง 1 ชม. หากเดินทางโดยรถยนต์ สำหรับการคมนาคมในเมืองนี้ ก็จะมี  Monterey-Salinas Transit (MST)  ซึ่งเป็นรถบัสสาธารณะ ให้บริการบริเวณ Monterey, Salinas area, Paso Robles, Big Sur, Santa Cruz  และ San Jose  ค่าโดยสารเริ่มต้น $1.75
วิธีการขึ้นรถบัส





สถานที่ท่องเที่ยวใน Monterey Bay

1. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเตร์เรย์เบย์
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเตร์เรย์เบย์จัดแสดงสัตว์กว่า 35,000 สายพันธุ์และพืชกว่า 550 สายพันธุ์ คุณจะได้พบสัตว์ป่าท้องถิ่นทุกประเภท รวมถึงปลาน้อยใหญ่ สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และพืช พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนี้เปิดทำการทุกวัน ยกเว้นวันคริสต์มาส คุณควรเผื่อเวลาไว้ 2-3 ชั่วโมงในการสำรวจให้ทั่วทุกส่วนจัดแสดง



2. Pfeiffer Big Sur State Park
Pfeiffer Big Sur State Park อยู่ติดกับบริเวณ Ventana Wilderness เป็นอุทยานประจำรัฐซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ (400 เฮกตาร์) บนชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย บริเวณนี้ตั้งชื่อตาม John Pfeiffer ซึ่งต้นตระกูลของเขาเป็นชาวยุโรปที่มาตั้งถิ่นฐานในช่วงศตวรรษที่ 19 อุทยานแห่งนี้เต็มไปด้วยทิวทัศน์งดงามทั่วทั้งหุบเขา Big Sur ช่องแคบแม่น้ำ Big Sur และมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับกิจกรรมการเดินป่า ตั้งแคมป์ และว่ายน้ำอีกด้วย คุณจะได้พบต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงไม้แดง โอ๊ค ไม้จำพวกมะเดื่อ และเมเปิล หากมองให้ดีคุณอาจได้พบสัตว์ป่านานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นกวางหางดำ แรคคูน สกังค์ หรือนกหลากหลายชนิด



3. Point Lobos State Reserve
ครั้งหนึ่ง Point Lobos State Natural Reserve เคยเป็นแหล่งของนักล่าวาฬ นักล่าแมวน้ำ และชาวประมง แต่ปัจจุบันที่นี่และแหล่งน้ำรอบๆ ได้กลายเป็นเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและสัตว์น้ำที่ได้รับความคุ้มครอง
ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงมิถุนายน บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยสิงโตทะเลแคลิฟอร์เนียหลายร้อยตัวนอนอาบแดดอยู่ตามโขดหินเลียบชายฝั่ง นอกจากนี้คุณยังจะได้เห็นนากทะเลที่ออกหาอาหารตามแนวสาหร่ายนอกชายฝั่งอีกด้วย



4. หาด Carmel
หาด Carmel เป็นหาดทรายขาวละเอียดที่ทอดตัวยาวไปตามชายฝั่งในเมือง Carmel ซึ่งงามดั่งภาพวาด ห่างจากทางตอนใต้ของมอนเตร์เรย์เพียง 15 นาทีหากเดินทางโดยรถยนต์ ด้วยคลื่นลูกใหญ่ที่พัดเข้าหาดอย่างสม่ำเสมอ ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในหมู่นักโต้คลื่น นักว่ายน้ำ และนักพายเรือคายัก คุณสามารถเช่าเรือคายักและพายข้ามแนวสาหร่ายใต้น้ำได้ ขอแนะนำให้เตรียมชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวมา เพราะหาดนี้มักจะมีอากาศเย็น ยกเว้นในช่วงฤดูร้อน



5. Sunset Theatre
Sunset Center เป็นโรงละครสไตล์อเมริกันคลาสสิกในเมือง Carmel-by-the-Sea ซึ่งใช้เวลาขับรถจากมอนเตร์เรย์เพียง 15 นาที ในปี 1931 โรงละครแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นหอประชุมโรงเรียนแต่ปัจจุบันที่นี่ได้กลายเป็นสถาบันศิลปะที่มีความสำคัญและแหล่งรวมงานสร้างสรรค์ของมอนเตร์เรย์เคาน์ตี้



6. Carmel Mission
Carmel Mission หรือที่มีชื่อเป็นทางการว่า Mission San Carlos Borromeo del Rio Carmelo เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนศาสนาที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดในแคลิฟอร์เนีย หากคุณสนใจในสถาปัตยกรรม สวน ประวัติศาสตร์ หรือการถ่ายภาพ ถึงแม้ที่นี่จะเป็นสถานที่สักการะของชาวคริสต์ แต่เกือบทุกคนที่ก้าวเข้ามาในนี้จะรู้สึกได้ถึงแรงศรัทธาและจิตวิญญาณท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ



7. พิพิธภัณฑ์แห่งมอนเตร์เรย์
พิพิธภัณฑ์แห่งมอนเตร์เรย์เปิดทำการมาเป็นเวลาเกือบร้อยปีแล้ว โดยในตอนนั้นจัดแสดงคอลเล็กชันเรือโมเดลและสิ่งของเกี่ยวกับการเดินเรือของ Allen Knight ซึ่งเคยเป็นนักเดินเรือ ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์นี้ยังคงเน้นไปที่ประวัติศาสตร์การเดินเรือและความสัมพันธ์กับทะเลของเมืองนี้



8. National Steinbeck Center
ศึกษาเกี่ยวกับชีวิต เหตุการณ์สำคัญ และผลงานของนักเขียนในตำนานของอเมริกา จอห์น สไตน์เบ็ค อย่างใกล้ชิดผ่านเรื่องราวย้อนอดีต ภาพถ่าย บันทึก และภาพยนตร์




9. โรงภาพยนตร์ Golden State
ในปี 1926 อาคารอันหรูหราแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นบนถนน Alvarado ถึงแม้ว่าที่นี่จะดูเหมือนเป็นปราสาทของชาวมัวร์มากกว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ แต่โรงภาพยนตร์ Golden State แห่งนี้เคยเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในซานฟรานซิสโกและลอสแองเจลีส โดยมีที่นั่งทั้งหมด 1,600 ที่นั่ง ซึ่งเป็นจำนวน 1 ใน 4 ของประชากรเมืองมอนเทอร์เรย์ทั้งหมดในสมัยนั้น โรงภาพยนตร์แห่งนี้เคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาหลายครั้งในช่วงกลางศตวรรษ แต่ปัจจุบันได้รับการปรับปรุงให้กลับสู่สภาพที่ยิ่งใหญ่ดังเดิม





สถาบันสอนภาษาที่แนะนำ
ONCAMPUS Cal State Monterey Bay  เรียนต่อระดับปริญญาตรีที่อเมริกาได้ 100% กับ ONCAMPUS อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


         ส่วนใครที่อยากมาเรียนภาษาที่เมืองนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inboxhttps://www.facebook.com/KhonThaiAmerica ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : KhonThaiAmerica
ที่มา https://www.expedia.co.th/Forest ... ons.POI.Explore.2.1
http://travel.thaiza.com/

โพสต์เมื่อ 1970-1-1 07:00:00

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: Monterey Bay, CA เมืองชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยว