ice999 โพสต์เมื่อ 2016-11-7 19:55:19

เทคนิคง่าย ๆ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นเมื่อถึงหน้าหนาว

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ice999 เมื่อ 2016-11-11 16:08

Cuded


               ที่อเมริกา อากาศเริ่มเย็นลงแล้ว ใครที่อยู่ที่นีก็น่าจะเริ่มหาเสื้อผ้าฤดูหนาวกันละ ส่วนใครที่มาถึงใหม่ ๆ ไม่ต้องตกใจนะคะ วันนี้มีเทคนิคที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

1. ใส่เสื้อผ้า 3 ชั้น
การใส่เสื้อผ้าหนา ๆ 3 ชั้นจะช่วยให้ความอบอุ่นเราได้เป็นอย่างดี เพราะเสื้อหลายชั้นนั้นจะช่วยกันความร้อนออกและกันความหนาวเข้ามา มาดูกันว่า แต่ละชั้นควรใส่เสื้อแบบไหนบ้าง
ชั้นแรก - เป็นชั้นที่ติดกับร่างกายของเรา ควรใส่เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ เพราะจะช่วยเอาความชื้นจากตัวเราออกไป (ถ้าร่างกายได้รับความชื้น จะทำให้ไม่สบายได้) ให้หลีกเลี่ยงผ้าฝ้าย เพราะจะทำให้ผิวสูญเสียมอยเจอร์ไรเซอร์และยังดูดจับความชื้นทำให้เราหนาวมากขึ้นค่ะ
ชั้นสอง - เสื้อผ้าชั้นนี้มีหน้าที่กันความร้อนออกและกันความเย็นเข้ามา ให้ใส่เสื้อที่ทำจากขนสัตว์ เช่น ขนแกะ หรือผ้าโพลีเอสเตอร์ sweaters, sweatshirts, pullovers เป็นต้น
ชั้นสาม - ชั้นนอก จะเป็นเสื้อโค้ทหรือแจ๊กเก็ต และควรจะสามารถกันทั้งน้ำและความเย็นได้นะคะ

Hugh Whitaker/Cultura/Getty Images

2. Keep Dry
ไม่ว่าจะสวมเสื้อผ้ากี่ชั้น แต่วิธีที่ดีที่สุดคือ เสื้อผ้าต้องแห้งด้วย หากเสื้อผ้าเปียกชื้นแล้วล่ะก็ เราจะหนาวขึ้นแน่ ๆค่ะ และรองเท้าก็ควรจะกันน้ำกับหิมะด้วยนะคะ ไม่งั้นถ้าหิมะซึมเข้ามาจนถุงเท้าเปียก เราจะรู้สึกไม่สบายตัวค่ะ


Jacobo Zanella/Moment/Getty Images

3. สวมหมวกและแว่นตา
วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยกักเก็บความร้อนไว้ นั่นคือ สวมหมวกนั่นเองค่ะ  เพราะร่างกายของเราจะสูญเสียความร้อนถึง 70% ผ่านทางศีรษะ ฉะนั้น หมวกคือตัวเลือกแรก ๆ ที่เราควรมีนะคะ  ส่วนมือและเท้าก็เช่นกันค่ะ ให้สวมถุงมือและถุงเท้าหนาๆ พยายามอย่าให้มือและเท้าเราเย็นเด็ดขาด
และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ แว่นตา เพราะช่วงหน้าหนาว รังสียูวีจะค่อนข้างเยอะ และบางคนจะตาแห้งในช่วงนี้ อย่าลืมถนอมดวงตาด้วยนะคะ

Sam Edwards/OJO Images/Getty Images

4. Keep Hydrated
แน่อนว่าหน้าหนาว ผิวเราจะสูญเสียความชุ่มชื้น หรือผิวแห้งนั่นเองค่ะ ในช่วงหน้าหนาวควรดื่มน้ำและเครื่องดื่มร้อนเยอะ ๆ แม้ว่าเราจะไม่รู้สึกกระหายน้ำก็ตาม เมื่อเราดื่มเครื่องร้อน จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์นะคะ เพราะแอลกฮอลล์ถึงแม้ว่าจะช่วยให้เลือดไหลเวียนและอุ่นก็จริง แต่มันทำให้ร่างกายยิ่งขาดน้ำได้ค่ะ

Photo by Ice KhonThaiAmerica

5. เคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ
การเคลื่อนไหวร่างกายจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น  หากเราไม่เคลื่อนไหวร่างกายหรือไม่ออกกำลังกายเลย กระแสเลือดที่ไหลเวียนได้ดี จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นนะคะ

Jordan Siemens/The Image Bank/Getty Images

ตัวอย่างเสื้อผ้าฤดูหนาว

Pinterest

Pinterest

StartUpMajestic




         นี่คือเทคนิคง่าย ๆ ในการทำให้ร่างกายอบอุ่นนะคะ ใครที่อยู่แต่ในบ้านก็สบายหน่อยเพราะมีฮีตเตอร์ แต่หากต้องออกไปเรียนหรือออกไปข้างนอก อย่าลืมทำตามเทคนิคข้างต้นนะคะ ถ้าไม่สบายขึ้นมาล่ะแย่เลย
         ส่วนใครที่อยากมาเรียนภาษาที่ อเมริกา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล enroll@khonthaiamerica.com หรือทาง Inbox https://www.facebook.com/KhonThaiAmerica ทางเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ตามเมืองต่างๆเช็ครายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่นี่  http://khonthaiamerica.com/services/khon-thai-america-staff/

โดย Ice : KhonThaiAmerica
ที่มา http://weather.about.com/od/wint ... -Weather-Safety.htm
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เทคนิคง่าย ๆ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นเมื่อถึงหน้าหนาว